Vào năm 2020, dòng điện thoại có màn hình tốt nhất là dòng sản phẩm smartphone, đây là phần cực kỳ quan trọng mà tất cả các nhà sản xuất đang cố gắng ghi tên mình vào. Màn hình luôn là một phần thiết yếu của điện thoại, tuy nhiên, kể từ khi smartphone toàn màn hình ra đời, các nhà sản xuất bắt buộc phải cung cấp những chiếc điện thoại có màn hình tốt nhất cho người tiêu dùng. 

Tiến bộ trong những năm qua

Điện thoại ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường hiện nay, điều này là do tiện ích ngày càng tăng của điện thoại trong công việc hàng ngày. Nó thường được dùng vào việc kết nối, xem phim và video, chơi trò chơi, chụp ảnh và thậm chí là đọc sách. Không ai trong số những điều này có thể dễ dàng thực hiện được, điều này chỉ làm nổi bật sự cần thiết của một chiếc smartphone có màn hình lớn.

Độ phân giải có lẽ là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ màn hình nào, đã qua rồi thời của màn hình pixel nhỏ, thay vào đó là màn hình HD, HD+, thậm chí bây giờ công nghệ hiện đại đã cho ra mắt màn hình 4k đơn vị ngay trong túi của chúng tôi. Chi tiết sắc nét giúp cho việc tương tác với các bức ảnh  trở nên thú vị.

Tất nhiên, tất cả đều phụ thuộc vào khả năng tái tạo màu sắc, vì một màn hình có thể có độ phân giải cao nhưng vẫn nhạt nhẽo hoặc không chính xác trong việc thể hiện màu sắc. Điều này cũng xảy ra với độ sáng, vì chỉ khi điện thoại có dải sáng rộng, nó mới có thể thoải mái sử dụng cả vào ban ngày cũng như ban đêm.

Các loại màn hình điện thoại tốt nhất hiện nay

Ngày nay, nhiều loại màn hình có sẵn, màn hình IPS LCD tương đối thông thường, màn hình AMOLED trước đây thường đắt tiền, đã bắt đầu giảm giá. Nếu như ở màn hình AMOLED sẽ cho màu đen sâu, các màu sắc tươi sáng, rực rỡ thì màn hình S – LCD và IPS ( biến thể của LCD ) thì lại cho một góc xem khá ổn và màu sắc rất đẹp, chuẩn xác. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm có công nghệ màn hình tốt như Galaxy S20, Galaxy Note 10 Plus, Galaxy A71,...

OnePlus gần đây đã giới thiệu xu hướng hiển thị tốc độ làm mới cao hơn, giúp hoạt ảnh trên màn hình trông mượt mà hơn. Trước đây, tiêu chuẩn cố định từng là 24Hz nhưng giờ đây trên smartphone đã có màn hình tốc độ làm tươi 120Hz như ASUS ROG Phone 2 , đây là một điều tuyệt vời để xem video chuyển động chậm. 

Nhiều hãng di động hiện nay đang gắng sức cải thiện độ phân giải màn hình của mình, đến mức người dùng sẽ không thể nhìn thấy được các điểm ảnh nhỏ li ti. Ngoài ra, còn một yếu tố nữa quyết định đến chất lượng hiển thị đó là công nghệ màn hình, mỗi một loại công nghệ màn hình thì lại cho chất lượng hiển thị khác nhau. 

Nói chung khi mua điện thoại bạn nên chọn loại có độ phân giải cao và nếu như lựa chọn màn hình LCD thì sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Sự bảo vệ

Một mối quan tâm khác là bảo vệ bằng kính Gorilla và chứng nhận IP, điều này giúp tăng độ chắc chắn của điện thoại. Những chiếc smartphone có màn hình tốt nhất phải luôn có những yếu tố này, nó làm cho điện thoại chắc chắn hơn để đảm bảo rằng nó tồn tại lâu hơn.

Do đó, có nhiều phẩm chất khác nhau mà các nhà sản xuất điện thoại thông minh ngày nay phải chú ý trong khi tạo ra màn hình hoàn hảo. Rốt cuộc, tất cả những thứ này phải được gói gọn trong một mức giá hấp dẫn người tiêu dùng. 

Kết luận

Nhìn chung, để lựa chọn cho mình chiếc điện thoại có màn hình tốt khá là đơn giản, nhưng đi kèm với đó cũng cần có những tính năng khác được trang bị cùng sẽ mang lại cho chiếc smartphone của bạn thêm phần hoàn hảo hơn, hy vọng, bài viết trên sẽ giúp ích được cho bạn trong việc chọn mua smartphone ưng ý nhất.

Đừng quên theo dõi Đại Đoàn Gia Group - chuyên phân phối và bán buôn điện thoại chính hãng để cập nhật thêm nhiều tin tức và sản phẩm hơn nữa.