Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, số ca lây nhiễm tại nước ta ngày càng tăng, chính vì vậy người dân cần chuẩn bị phòng, chống bệnh một cách tốt nhất. Vậy cần làm gì để sống an toàn trong mùa dịch Covid-19 này? Cùng Đại Đoàn Gia tìm hiểu các cách phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn này.

Tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam trong những ngày gần đây

Sau 55 ngày không có dịch bùng phát, mới đây, ngày 28/01 nước ta đã ghi nhận nhiều trường hợp mắc covid và có xu hướng tăng lên trong từng ngày. Trong tình trạng dịch bệnh đang diễn ra phức tạp như thế thì cần đảm bảo phòng, chống dịch tại hà, nơi làm việc và những môi trường khác.

dich-covid-19

Việt Nam sẽ phải tiếp tục chống dịch COVID-19 trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh, tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu bám sát tình hình, chuẩn bị nhanh các kịch bản, tình huống, giải pháp để chủ động ứng phó hiệu quả, thành công với “làn sóng mới” lây nhiễm COVID-19, bảo đảm phát hiện nhanh hơn, hành động nhanh và quyết liệt hơn để dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất.

Sống an toàn trong mùa dịch và thực hiện “Thông điệp 5K” của Bộ Y Tế

Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, đặc biệt cần thực hiện tốt thông điệp 5K: 

thong-diep-5k

1. Khẩu trang: Đeo khẩu trang thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

2. Khử khuẩn: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt, vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế...). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

3. Khoảng cách: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

4. Không tập trung đông người.

5. Khai báo y tế: Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI; cài đặt ứng dụng Bluezone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 1900 9095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh bảo đảm an toàn.

Như vậy để có thể sống an toàn trong mùa dịch Covid-19 người dân cần thực hiện được ác biện pháp phòng, chống an toàn để bảo đảm sức khỏe cho chính bạn và những người thân xung quanh mình. Đại Đoàn Gia Group cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

ĐẠI ĐOÀN GIA GROUP - NHÀ PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI VIỆT NAM 

Địa chỉ: Số 06 đường Ninh Sơn - thị trấn Chúc Sơn - huyện Chương Mỹ - TP. Hà Nội

Hotline: 0963.26.6868 – 0963 98 1188 

Website: https://daidoangia.vn/