Điện thoại di động ngày càng phát triển và nhận được sự yêu thích, quan tâm của nhiều người tiêu dùng, cùng với đó, kinh doanh điện thoại trở thành một thị trường tiềm năng. Vậy kinh doanh điện thoại di động cần lưu ý những gì? Các đại lí nên đọc bài viết dưới đây để có một chiến lược dành cho cửa hàng của mình.

Có nên kinh doanh điện thoại di động trong thời gian tới hay không? 

Xem xét thị trường hiện nay có thể thấy kinh doanh điện thoại di động mang đến nhiều thuận lợi như: 

Nhu cầu về công nghệ có xu hướng tăng: điện thoại di động ngày càng chiếm được sự tin yêu từ người dùng. Các dòng điện thoại mới liên tục ra mắt, dành cho nhiều lứa tuổi cũng như đánh vào nhu cầu chính của khách hàng.

Các mặt hàng phong phú, đa dạng: cách đây chỉ chục năm các tên tuổi ra mắt trên thị trường điện thoại chỉ là đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên vài năm trở lại đây thì nhiều thương hiệu điện thoại từ bình dân cho đến các ông lớn dẫn đầu thế giới đã có mặt với nhiều sản phẩm trên thị trường.

cac-mat-hang-dien-thoai-di-dong-tren-thi-truong

Các mặt hàng điện thoại di động trên thị trường

Cách thức nhập hàng dễ dàng, thuận tiện: Bạn có thể nhập trực tiếp hoặc nhập online đều được. Nhưng trước khi quyết định kinh doanh mặt hàng này bạn phải tìm hiểu thật kĩ, đưa ra kế hoạch cụ thể về việc mở cửa hàng, từ việc nguồn hàng từ đâu ra, đến việc chiến lược quảng cáo, cách tiếp cận khách hàng tiềm năng, việc vận chuyển hàng hóa sao cho an toàn và đảm bảo....

Như vậy, kinh doanh điện thoại di động chính hãng rất tiềm năng, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lời lãi cho người kinh doanh và đáng để bạn quan tâm, xem xét đầu tư.

Những điều cần lưu ý khi lên kế hoạch kinh doanh điện thoại di động.

Nếu bạn đã quyết định kinh doanh điện thoại rồi thì trước hết phải biết lên kế hoạch kinh doanh.

Tìm hiểu về sản phẩm, trị trường kinh doanh điện thoại.

Điều đầu tiên bạn cần phải nhớ: tìm hiểu kĩ về sản phẩm, thị trường. Cụ thể, bạn cần nắm rõ 2 vấn đề sau:

Các thương hiệu điện thoại trên thị trường: Càng nhiều càng tốt vì khi khách hỏi có thể nắm bắt thông tin và tư vấn được ngay, nên tìm hiểu kĩ các thông số đặc thù riêng của những thương hiệu đó, mục đích của từng sản phẩm đối với khách hàng. Một số thương hiệu điện thoại phổ biến hiện nay phải kể đến như Samsung, Vivo, Vsmart.....

cac-thuong-hieu-dien-thoai-da-dang

Các thương hiệu điện thoại đa dạng

Sản phẩm nào tốt, sản phẩm nào đang được quan tâm: Bạn cần phải biết thương hiệu nào đang đang được mọi người quan tâm, ưu điểm nổi bật là gì, có sự đổi mới ra sao…có như vậy thì khi tiếp cận khách hàng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Xác định mô hình kinh doanh điện thoại phù hợp

Nếu bạn xác định kinh doanh mặt hàng điện thoại di động hoặc mở một cửa hàng cho riêng mình, bạn không thể chỉ bán kinh doanh duy nhất một thương hiệu điện thoại bởi điều này sẽ giới hạn số lượng khách mua hàng. Hãy căn cứ vào mục đích kinh doanh, nhu cầu của khách hàng cũng như nguồn vốn hiện có mà lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp.

xac-dinh-mo-hinh-kinh-doanh-phu-hop

Xác định mô hình kinh doanh phù hợp

Tìm nguồn nhập hàng chính hãng uy tín và giá hợp lý.

Một trong những điểm cần lưu ý khi bạn quyết định kinh doanh điện thoại di động đó là tìm được nguồn hàng chính hãng uy tín, bên cạnh đó là giá cả hợp lí, nếu tìm được nguồn hảng uy tín đảm bảo thì lượng khách mua hàng của bạn cũng sẽ tin tưởng bạn và quay lại với bạn. Bạn có thể tham khảo Đại Đoàn Gia Moblie, một đơn vị phân phối điện thoại di động chính hãng với uy tín hơn chục năm trên thị trường.

Xây dựng chiến lược marketing

Xây dựng được một chiến lược marketing tối ưu, bài bản và hiệu quả sẽ giúp bạn quảng bá cửa hàng, mở rộng quy mô và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa tự tin với chiến lược marketing bạn nghĩ đến, bạn có thể được hỗ trợ từ phía chúng tôi nếu như bạn là một đại lí của Đại Đoàn Gia.

chien-luoc-marketing-dien-thoai

Chiến lược marketing điện thoại

Quản lý và điều hành cửa hàng

Phần này mình sẽ tập trung cho quản lý và điều hành cửa hàng, đây là yêu cần căn bản mà mỗi người kinh doanh cần phải có, nếu bạn thiếu năng này thì cửa hàng sẽ hoạt động không hiệu quả. Tốt nhất bạn nên đi học một khóa quản lý kinh doanh hoặc tự học hỏi qua các phương tiện thông tin và người đi trước để có được năng này. Muốn quản lý cửa hàng kinh doanh điện thoại di động hiệu quả, trước hết hãy đề ra chính sách, quy định chung để bản thân và các nhân viên trong cửa hàng làm theo.

Lập kế hoạch kinh doanh

Cuối cùng, hãy lập một kế hoạch kinh doanh rõ ràng, chi tiết và tỉ mỉ nhất để làm theo, kế hoạch kinh doanh sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn cảnh về việc kinh doanh cửa hàng. Để từ đó, biết được hướng đi, cách phân bổ nguồn vốn, giảm thiểu rủi ro, giúp phát triển nhanh và bền vững hơn. Bạn có thể học hỏi kinh nghiệm của người đi trước hoặc hoạc một khóa về quản trị lập kế hoạch.

Như vậy kinh doanh điện thoại di động sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn nắm được nhữngkíp trên đây. Cùng với đó, hãy nhớ phải chọn cho cửa hàng mình nguồn hàng thật chất lượng bởi đây chính là yếu tố quyết định sự thành bại lâu dài của cửa hàng.