Kể từ tháng 3/2020, việc bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (COVID-19) đã được tuyên bố là tình trạng y tế công cộng khẩn cấp gây quan ngại quốc tế và loại vi-rút này đã lan rộng ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Để kiểm soát dịch bệnh tốt hơn, Bộ y tế đã phát động “thông điệp 5k” cùng chung tay chống đại dịch Covid – 19, ĐẠI ĐOÀN GIA MOBILE hướng dẫn cách cài đặt Bluezone và khai báo y tế trên chiếc điện thoại di động thông minh của bạn nhé.

Chung tay chống đại dịch bằng “thông điệp 5k”

Có trên tay những chiếc điện thoại thông minh của nhiều thương hiệu, người tiêu dùng nên biết cách sử dụng chúng dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Với khoảng thời gian dịch bệnh đổ bộ vào Việt Nam, khá nhiều người còn tò mò và chưa biết cách cài đặt Bluezone và khai báo y tế do Bộ Y Tế ban hành, nội dung “thông điệp 5k” như sau:

thong-diep-5k

Thông điệp 5k

1. Khẩu trang

- Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

- Đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

2. Khử khuẩn

- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/vật dụng thường xuyên tiếp xúc.

- Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

3. Khoảng cách

- Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

4. Không tụ tập

- Không tụ tập đông người

5. Khai báo y tế

- Thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI Cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

- Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở gọi đường dây nóng của Bộ Y tế 1900 9095 hoặc cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn đi khám bệnh an toàn.

Hướng dẫn cách khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.

Khai báo y tế

Có 2 cách khai báo y tế là vào trang web tokhaiyte.vn và ứng dụng khai báo NCOVI. Với tokhaiyte.vn sẽ có 3 mục khai báo y tế dành cho 3 đối tượng đó là khai báo y tế cho người nhập cảnh, khai báo y tế toàn dân và khai báo y tế di chuyển nội địa. Và để thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI ĐẠI ĐOÀN GIA MOBILE hướng dẫn chúng ta cách khai bao y tế toàn dân cần thực hiện những bước như sau:

Bước 1: vào trang web tokhaiyte.vn, lựa chọn mục khai báo y tế toàn dân, nhập số điện thoại vào rồi gửi mã OTP về số điện thoại, lấy mã gửi đi

muc-khai-bao-y-te-toan-dan

Mục khai báo y tế toàn dân

Bước 2: giao diện màn hình khai báo hiện ra, điền đầy đủ thông tin vào các mục, càng đầy đủ càng tốt

giao-dien-man-hinh-to-khai

Giao diện màn hình tờ khai

Bước 3: sau đó nhập mã bảo mật rồi cuối cùng bấm vào “gửi tờ khai

phan-gui-to-khai

Phần gửi tờ khai

Sau khi bấm gửi tờ khai màm hình sẽ hiển thị mã code dùng để Check in, Check out và hiển thị những thông tin như bên dưới, như vậy bạn đã hoàn thành khai báo y tế online tại nhà bằng chiếc điện thoại thông minh.

ma-code-checkin-checkout

Mã code checkin checkout

Khai báo trên ứng dụng NCOVI với điện thoại thông minh bằng cách sử dụng App Store trên nền tảng iOs hoặc Google Play trên nền tảng Android của Samsung chẳng hạn

Sau khi tải ứng dụng NCOVI về, nhập số điện thoại vào và có mã OTP gửi về số điện thoại của bạn, bạn lấy thông tin mã rồi nhập vào ứng dụng, sau khi nhập xong gửi mã đi bạn sẽ nhận được phần khai Thông tin cá nhân trên màn hình, bạn điền hết thông tin sau đó bấm vào chữ Đồng ý, bạn nhập thêm thông tin của ứng dụng hỏi, sau đó gửi đi bạn sẽ nhận được màn hình như phía dưới, như vậy bạn đã khai báo y tế bằng điện thoại nhanh chóng tiện lợi. Đây là một trong những cách cài đặt Bluezone và khai báo y tế hiệu quả.

 

ung-dung-ncovi-tren-dien-thoai.

Ứng dụng NCOVI trên điện thoại

Cài đặt Bluezone

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 (F0), cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân để nhận cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng chống dịch. Dưới đây là hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone dễ dàng thuận tiện:

Bước 1: vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc APP Store (iOs)

Bước 2: gõ từ khóa "Bluezone" trong mục tìm kiếm

Bước 3: chọn ứng dụng "Bluezone-ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần"(cục tin học hóa học - Bộ TT&TT) rồi cài đặt

Bước 4: mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Ung-dung-bluezone

Ứng dụng Bluezone

Như vậy chỉ với một chiếc điện thoại thông minh các bạn đã biết cách cài đặt Bluezone và khai báo y tế của Bộ Y Tế để giúp phòng chống dịch bệnh Covid – 19 hiệu quả hơn rồi. Và hãy đến ĐẠI ĐOÀN GIA MOBILE sắm ngay một chiếc smartphone cho mình để đẩy lùi đại dịch nhanh, tiện lợi hơn nhé.