Dark Mode (giao diện tối) là tính năng phổ biến trên các dòng điện thoại di động hiện nay. Dark Mode có giao diện màn hình dễ chịu khi nhìn vào ban đêm. Vậy khi sử dụng chế độ Dark Mode này liệu có thật sự tiết kiệm pin hay không? Qua bài viết này, mình sẽ giúp các bạn trả lời cho câu hỏi và hướng dẫn cách sử dụng Dark Mode trên Android và iPhone hiệu quả nhé!

Tìm hiểu về chế độ Dark More

Dark Mode là chế độ tối màn hình được thiết kế trên giao diện của người dùng. Giúp cho nền của các ứng dụng chuyển từ màu rực rỡ sang màu tối, từ màu xám sang màu đen. 

Ưu điểm của chế độ Dark More:

  • Thời lượng pin sử dụng nhiều hơn, sạc ít hơn.
  • Giảm ánh sáng xanh.
  • Giảm độ chói cho mắt vào ban đêm.

Dark More có thật sự tiết kiệm pin?

Tùy thuộc vào tấm nền màn hình của chiếc điện thoại bạn đang dùng mà khi sử dụng chế độ Dark More có thật sự tiết kiệm pin hay không. Với các dòng điện thoại di động sử dụng công nghệ màn hình OLED và AMOLED thì chế độ Dark More sẽ thật sự giúp bạn tiết kiệm pin. 

Cach-su-dung-che-do-Dark-More-tren-dien-thoai-di-dong-3

Tuy nhiên, với các dòng máy sử dụng công nghệ màn hình LCD thì hầu như không có ảnh hưởng đến pin của điện thoại nếu như sử dụng tính năng này. Chính vì vậy việc Dark More trên màn hình LCD không mang lại khả năng tiết kiệm pin.

Cách sử dụng chế độ Dark Mode trên điện thoại di động

Đối với người dùng điện thoại Android

Để cài đặt chế độ Dark More trên điện thoại Android, bạn vào Cài đặt > chọn mục Hiển thị > chọn vào Chế độ nền tối là đã có thể bật được Dark Mode. 

Cach-su-dung-che-do-Dark-More-tren-dien-thoai-di-dong

Ngoài ra các bạn có thể bật tính năng đồng bộ Dark mode trên các ứng dụng như Facebook, Instagram, Youtube,...

Cach-su-dung-che-do-Dark-More-tren-dien-thoai-di-dong-1

Đối với dòng điện thoại iPhone

Bước 1: Bạn vào Cài đặt > chọn vào mục Màn hình & Độ sáng. Tại mục Giao diện, bạn hãy chọn vào ô Tối để bật Dark Mode trên các dòng máy iPhone.

Cach-su-dung-che-do-Dark-More-tren-dien-thoai-di-dong-2

Lưu ý: Chế độ Dark Mode trên iPhone chỉ hỗ trợ từ iOS 13 trở lên.

Trên đây là cách sử dụng chế độ Dark More trên điện thoại di động, hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn. Đừng quên theo dõi Đại Đoàn Gia Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức và sản phẩm công nghệ hơn nữa nhé.

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẠI ĐOÀN GIA

Địa chỉ: Số 6 – Ninh Sơn – Thị trấn Chúc Sơn – Chương Mỹ - Hà Nội

Hotline: 0963.26.6868 – 0963 98 1188

Email: tham@daidoangia.com 

Website: https://daidoangia.vn/