Hầu hết, các thiết bị chạy hệ điều hành Android thường chạy chậm lại hay thậm chí là xảy ra hiện tượng điện thoại bị treo màn hình sau một thời gian dài sử dụng. Nguyên nhân dẫn đến việc smartphone treo màn hình hầu hết tới từ phần mềm và hoàn toàn có thể khắc phục được. Hãy tham khảo ngay các hướng dẫn dưới đây của Đại Đoàn Gia để biết cách khắc phục nhé.

Nguyên nhân khiến điện thoại bị treo màn hình

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại bị treo màn hình có thể kể đến như sau:

- Điện thoại bị loạn cảm ứng.

- Bộ nhớ điện thoại đã đầy.

- Ứng dụng gặp tình trạng đơ, không phản hồi.

- Điện thoại bị treo màn hình.

- Dung lượng RAM trên điện thoại bị đầy.

- Hệ điều hành của điện thoại đã lỗi thời.

Cách khắc phục tình trạng điện thoại bị treo màn hình

Khởi động lại điện thoại

Nếu điện thoại điện thoại bị treo màn hình, không thể thao tác cảm ứng, cũng không thể giữ phím nguồn sau đó chạm để khởi động lại như thông thường. Trong trường hợp này, bạn nên khởi động lại máy bằng phím cứng bằng cách giữ phím nguồn + giảm âm lượng khoảng 3-5s cho đến khi màn hình tắt đi. Sau đó giữ phím nguồn để khởi động lại máy như bình thường

cach-khac-phuc-dien-thoai-bi-treo-man-hinh-2

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu tình trạng điện thoại bị treo màn hình xảy ra thường xuyên thì rất có thể thiết bị của bạn bị xung đột ứng dụng. Để khắc phục, bạn hãy thử gỡ bỏ một vài ứng dụng mới cài trong thời gian gần nhất. Nếu như hiện tượng này vẫn xảy ra thì bạn nên khôi phục cài đặt gốc. 

Lưu ý rằng với cách làm này, thiết bị của bạn sẽ mất toàn bộ danh bạ, tin nhắn và những dữ liệu lưu trong bộ nhớ máy. Bạn có thể đồng bộ với gmail nếu muốn giữ.

Để thực hiện khôi phục cài đặt gốc, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Vào Cài đặt > Quản lý chung > Đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc.

dien-thoai-bi-treo-man-hinh-1

Tắt hoặc gỡ bỏ các ứng dụng chạy ngầm, ít sử dụng

Các ứng dụng chạy ngầm sẽ gây nên tình trạng vừa tốn dung lượng RAM vừa hao hụt pin và có thể phát sinh xung đột gây đơ máy. Do đó, bạn hãy tắt các ứng dụng không sử dụng để khắc phục điện thoại bị đơ máy.

cach-khac-phuc-dien-thoai-bi-treo-man-hinh

Nếu thiết bị chạy chậm đột ngột thì hãy xem bạn có vừa cài đặt ứng dụng mới nào hay không. Nếu có thì hãy gỡ bỏ bởi đó có thể là nguyên nhân khiến điện bị chậm hoặc treo màn hình nếu để nó lâu dài.

Xóa bộ nhớ cache trên điện thoại

Mục đích chính của việc xóa cache là giảm sự xung đột giữa dữ liệu mới và cũ trong các ứng dụng. Nhờ đó giúp khắc phục được tình trạng điện thoại bị treo màn hình hoặc bị chậm rất hiệu quả.

Cập nhật lên hệ điều hành mới nhất

Khi hệ điều hành điện thoại của bạn quá cũ cũng sẽ là nguyên nhân khiến cho thiết bị của bạn bị đơ hoặc đứng trong khi sử dụng. Hãy tiến hành cập nhật lên hệ điều hành mới nhất cho điện thoại để khắc phục lỗi này nhé.

cach-khac-phuc-dien-thoai-bi-treo-man-hinh-1

Trên đây là các cách khắc phục tình trạng điện thoại bị treo màn hình, đơ, giật lag. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng điện thoại của mình được tốt hơn.

Đừng quên theo dõi Đại Đoàn Gia để xem thêm nhiều tin tức và sản phẩm công nghệ hơn nữa.

Đại Đoàn Gia - nhà bán buôn điện thoại uy tín tại Hà Nội

Hiện nay không quá khó để tìm kiếm cho mình một đơn vị cung cấp smartphone uy tín. Một trong những địa chỉ tin cậy tại Hà Nội không thể bỏ qua là Đại Đoàn Gia Mobile.

Đại Đoàn Gia là một trong những địa chỉ bán buôn smartphone chính hãng uy tín tại Hà Nội. Với những sản phẩm do Đại Đoàn Gia cung cấp khách hàng sẽ không phải lo lắng về chất lượng sản phẩm, chính sách cũng như dịch vụ do công ty cung cấp. 

Hãy nhanh tay liên hệ với Đại Đoàn Gia Mobile để chuỗi cung ứng hàng hóa luôn được đảm bảo, một chính sách giá bình ổn và chiết khấu hấp dẫn cho các đơn hàng số lượng lớn.

Đặt hàng qua App - giải pháp tiện lợi:

- Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.minhquang.ddgmobile

- iOS: https://apps.apple.com/us/app/dai-doan-gia/id1475784826

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẠI ĐOÀN GIA

Website: https://daidoangia.vn/ 

Hotline: 0963 98 1188 

Email: tham@daidoangia.com

Địa chỉ: Số 6 Ninh Sơn, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội 

Fanpage: https://www.facebook.com/daidoangia.phanphoidienthoai


Xem thêm:

[Mẹo hay] Cài đặt nhận thông báo khi trời sắp mưa trên điện thoại iPhone

Bật mí cách phóng to chữ trên điện thoại Android đơn giản nhất

Cách giải phóng dung lượng điện thoại nhanh chóng và hiệu quả nhất

Lưu ngay cách xóa chặn cuộc gọi trên điện thoại Android và iPhone nhanh chóng