Hiện nay, nhằm nâng cao tính cạnh tranh của các sản phẩm trên thị trường, hầu hết các “ông lớn” trong lĩnh vực sản xuất điện thoại đều phát triển công nghệ sạc nhanh riêng để áp dụng cho các dòng điện thoại của mình. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến bạn một số công nghệ sạc nhanh dành cho smartphone phổ biến hiện nay nhé.

Công nghệ sạc nhanh VOOC trên Oppo

VOOC là chuẩn sạc nhanh nổi tiếng được nghiên cứu và phát triển bởi Oppo nhằm mục đích chuyên dùng cho các dòng thiết bị do chính hãng này sản xuất. 

Một trong những ưu điểm lớn nhất của công nghệ sạc nhanh dành cho smartphone này là luôn duy trì nhiệt độ máy ở mức ổn định (dưới 35 độ), đồng thời vẫn đảm bảo được tốc độ sạc nhanh ngay cả khi bạn vừa sạc vừa sử dụng điện thoại (hành vi này không được khuyến khích). Công suất sạc lên tới 65W.

Các thiết bị được tích hợp công nghệ Super Vooc của Oppo có thể sạc từ 0 – 27% trong 5 phút và chỉ mất khoảng hơn 30 phút để sạc đầy pin.

sac-nhanh-vooc-tren-oppo

Sạc nhanh vooc trên OPPO

Tuy vậy, để công nghệ sạc nhanh VOOC phát huy được hiệu quả như mong muốn, người dùng bắt buộc phải sử dụng bộ sạc chính hãng do Oppo sản xuất. Nếu sử dụng bộ sạc khác, điện thoại của bạn sẽ không nhận sạc nhanh.

Samsung Fast Charging

Samsung Fast Charging là một trong những công nghệ sạc nhanh dành cho smartphone được biết tới nhiều nhất hiện nay do số lượng người dùng samsung rất đông đảo. Chuẩn sạc nhanh này được ứng dụng cho phần lớn các mẫu sản phẩm của Samsung như M 2019 (trừ Galaxy M10), dòng S (trừ Galaxy S6), dòng Note (trừ Galaxy Note 5), dòng A 2019.

Qua thực nghiệm cho thấy, tốc độ sạc của các dòng điện thoại sử dụng công nghệ Samsung Fast Charging nhanh hơn 60% so với các dòng điện thoại sử dụng sạc truyền thống. 

sac-nhanh-samsung-fast-charging

Sạc nhanh Samsung Fast Charging

Đặc biệt, khi thiết bị được tích hợp chuẩn sạc nhanh này, ngoài sử dụng bộ sạc chính hãng do Samsung cung cấp thì người dùng có thể thay thế bằng các loại củ sạc khác như Quick Charge, PD,… điện thoại của bạn vẫn có khả năng sạc nhanh như bình thường.

Power Delivery

Power Delivery (viết tắt: PD) là một chuẩn sạc nhanh được tích hợp vào cổng sạc USB. Do đó, công nghệ này còn được biết đến với tên gọi khác là USB Power Delivery. Ở thời điểm hiện tại, USB PD 3.0 là phiên bản thông dụng nhất. 

PD được nhà phát triển tung ra thị trường với tham vọng trở thành một chuẩn sạc chung duy nhất cho tất cả các dòng điện thoại thông minh. iPhone, Macbook, Google Pixel thế hệ mới là các dòng thiết bị tiêu biểu được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh này.

sac-nhanh-power-delivery

Sạc nhanh Power Delivery

Nhờ vào thiết kế 5 cấu hình sạc ( trải rộng trong khoảng từ 2.5 – 100W), PD đáp ứng được đa dạng mức sạc và nhiều loại thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy tính để bàn,… So với một số công nghệ sạc nhanh khác như Oppo Vooc (tối đa 20W), Qualcomm (tối đa 36W), công suất sạc của USB PD (tối đa 100W) cao hơn rất nhiều.

Huawei Super Charge

Đúng như tên gọi, Huawei Super Charge là chuẩn công nghệ sạc nhanh dành cho smartphone được phát triển và tích hợp trên các dòng điện thoại của Huawei.

Công nghệ sạc nhanh này có rất nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội:

-    Có khả năng tự động điều chỉnh điện áp và dòng điện dựa trên tình trạng pin và nhiệt độ của điện thoại; hỗ trợ 3 chế độ sạc khác nhau: 5V/2A, 4.5V/5A và 5V/4.5A (lên đến 22.5W). 

-     Điều chỉnh điện áp và loại bỏ sản sinh nhiệt thông qua việc sử dụng chipset. Phiên bản mới nhất cung cấp 10V/4A cho công suất lên tới 40W.

-     Giao thức Smart Charge của Huawei cho phép chuyển đổi thông minh giữa các chế độ sạc tùy thuộc vào bộ sạc nào được cắm.

sac-nhanh-tren-huawei.

Sạc nhanh trên Huawei

Năm 2020, Huawei đã cho ra mắt thị trường công nghệ Super Charge 55W chỉ mất khoảng 30 phút để sạc một chiếc Mate X lên 85%. So với các công nghệ sạc nhanh khác, tốc độ sạc của các thiết bị tích hợp Super Charge không phải nhanh nhất nhưng đổi lại tính an toàn được đảm bảo tuyệt đối.

Trên đây là 4 loại hình công nghệ sạc nhanh dành cho smartphone mà ĐẠI ĐẠI GIA MOBILE muốn chia sẻ đến các bạn. Chúng tôi chuyên phân phối và bán buôn điện thoại chính hãng trên toàn quốc với giá cả hợp lí và đảm bảo nhất thị trường.