Đánh giá chi tiết camera trên OPPO A91: không thể thiếu nên những chiếc smartphone hiện nay

Qua từng năm, camera trên smartphone ngày càng phát triển và vượt trội. Không chỉ ở phân khúc flagship cao cấp, các thiết bị smartphone tầm trung ngày nay cũng đều sở hữu cụm camera có chất lượng cực kỳ tốt.

oppo-a91

Là một trong những nhà sản xuất tiên phong camera độ phân giải lớn 48MP trên các dòng sản phẩm tầm trung, OPPO đã biến cuộc chạy đua về số "chấm" camera trở nên ngày càng cạnh tranh hơn. Giờ đây chúng ta có thể thấy đa số smartphone tầm trung đều có camera 48MP, thậm chí nhiều máy còn có camera lên tới 64MP hay 108MP, cho chúng ta thấy độ phân giải cao đã trở thành xu hướng như thế nào.
Với những chiếc smartphone đầu tiên trên thị trường có camera 48MP ở thời điểm năm 2018, 2019, do có hiệu năng chưa thực sự tốt, camera 48MP trở thành "gánh nặng" cho những chiếc smartphone này mỗi khi chụp ở chế độ độ phân giải cao.

oppo-a91

Trong năm 2020, khi mà hiệu năng smartphone dần trở nên mạnh mẽ hơn, kể cả đối với những smartphone tầm trung. Đơn cử với OPPO A91, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P70 đi kèm dung lượng RAM lên tới 8GB, thừa sức để mang tới một hiệu năng mạnh mẽ trong phân khúc giá của máy, từ đó giúp máy có thể xử lý ảnh 48MP dễ dàng hơn.
OPPO A91 chỉ mất chưa tới 2 giây để vừa chụp vừa xử lý ảnh 48MP. Và như vậy, người dùng giờ đây có thể chụp ảnh 48MP bất cứ lúc nào mà không cần phải lo sợ rằng máy chụp lâu nên sẽ bỏ lỡ khoảnh khắc thú vị nào đó.

oppoa91

Không chỉ riêng phần cứng của máy được nâng cấp mạnh mẽ hơn, phần mềm cũng là một yếu tố quan trọng giúp ảnh 48MP có thể trở thành xu hướng nổi bật trong năm nay. Camera của Oppo A91 đã có thể thực hiện xử lý ảnh bằng phần mềm ngay trong lúc chụp, cho bức ảnh cuối cùng có chất lượng tốt nhất (mặc dù ảnh 48MP đã có chất lượng rất cao rồi).

oppo-a91

Có thể nói phần mềm và các thuật toán xử lý ảnh trên OPPO A91 giúp cho camera 48MP giống như "hổ mọc thêm cánh", phần nào giúp 48MP tiếp tục trở thành xu hướng nổi bật trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động. Mặc dù được định hướng ở phân khúc tầm trung nhưng nhờ sự tối ưu hoá của OPPO tới từ các yếu tố bổ trợ (phần mềm, thuật toán xử lý ảnh...) mà OPPO A91 mới có thể trở thành chiếc smartphone đáng mua được nhiều người dùng chú ý.
Trước đó, “quân cờ” tầm trung này đã bất ngờ lộ diện trong MV mới nhất của ca sĩ Hương Giang gây tồ mò và thích thú đối với người dùng trẻ.