Thông tin cá nhân luôn là vấn đề quan trọng mà người dùng cần bảo vệ, Tuy nhiên đây cũng là thứ mà các đối tượng xấu khai thác bằng cách hack điện thoại. Trong bài viết này, cùng Đại Đoàn Gia Mobile tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết điện thoại của bạn bị hack và cách xử lý.

Hack điện thoại là gì?

Dau-hieu-nhan-biet-dien-thoai-cua-ban-bi-hack-va-cach-xu-ly-2

Hack điện thoại là việc mà kẻ trộm muốn tấn công và lén truy cập vào thiết bị của người dùng thông qua bất kỳ phương pháp nào để kiểm soát và ăn trộm thông tin. Những nguyên nhân dẫn đến điều này có thể bao gồm từ các vi phạm bảo mật nâng cao, hay sử dụng các kết nối internet không an toàn.

Dấu hiệu điện thoại của bạn đang bị hack

Nếu bạn gặp một trong những dấu hiệu báo này thì có thể điện thoại của bạn đã bị xâm phạm:

  • Điện thoại bị tụt pin nhanh chóng: Khi các đối tượng sử dụng phần mềm độc hại và các ứng dụng gian lận, hay đôi khi sử dụng mã độc hại nên việc này dẫn đến tình trạng tiêu hao rất nhiều năng lượng.

dau-hieu-nhan-biet-dien-thoai-bi-theo-doi-bi-hack-2

  • Điện thoại chạy chậm bất thường: Điều này có thể là do chiếc điện thoại của bạn đang bị xâm phạm và toàn bộ quyền xử lý nằm trong tay tin tặc. Điều này có thể khiến điện thoại của bạn chạy chậm.
  • Nhận thấy hoạt động lạ trên các tài khoản trực tuyến khác của mình: Khi xâm nhập vào điện thoại của bạn, tin tặc sẽ cố gắng đánh cắp quyền truy cập vào các tài khoản có giá trị của bạn. 
  • Các cuộc gọi hoặc tin nhắn không quen thuộc trong nhật ký: Đây là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải bởi tin tặc có thể sử dụng trojan SMS vào điện thoại của bạn. Ngoài ra, họ có thể đang mạo danh bạn để lấy cắp thông tin cá nhân từ những người thân của bạn.

Cách bảo vệ điện thoại khi bị hack và bị tấn công

Để bảo vệ điện thoại của bạn khỏi bị tấn công, hãy xem ngay các cách dưới đây:

  • Không bẻ khóa điện thoại: Việc bẻ khóa sẽ làm tăng nguy cơ vô tình bị tấn công. 
  • Luôn giữ điện thoại bên mình: hãy cẩn thận và luôn giữ thiết bị bên mình bởi nếu bị mất thì đây sẽ là món đồ hấp dẫn để tin tặc truy cập và đánh cắp dữ liệu đấy.
  • Luôn sử dụng khóa mật mã và sử dụng mật khẩu phức tạp. 
  • Không lưu trữ mật khẩu trên thiết bị của bạn: Việc ghi nhớ mật khẩu duy nhất cho mọi tài khoản là điều khá khó khăn. Chính vì vậy, bạn hãy sử dụng trình quản lý mật khẩu an toàn để có thể lưu trữ tất cả các thông tin đăng nhập an toàn của mình.
  • Không tải xuống các ứng dụng không rõ nguồn gốc. Hãy tìm hiểu trước về độ an toàn của ứng dụng trước khi cài đặt vào máy.

AppStoreVSGooglePlay-750

  • Thường xuyên xóa lịch sử internet của bạn.
  • Bật dịch vụ theo dõi thiết bị bị mất: Nếu chẳng may bạn bị mất điện thoại, hãy bật dịch vụ theo dõi thiết bị để có thể theo dõi vị trí hiện tại của nó.
  • Luôn cập nhật tất cả các ứng dụng: Ngay cả những ứng dụng đáng tin cậy cũng có thể bị tin tặc khai thác. Các bản cập nhật ứng dụng thường đi kèm với các bản sửa lỗi để bảo vệ bạn khỏi những rủi ro đã biết. 
  • Luôn bật xác thực hai yếu tố: Đây là phương pháp xác minh thứ hai sau việc đặt mật khẩu của bạn. Bạn có thể sử dụng các công nghệ bảo mật như dấu vân tay, nhận dạng khuôn mặt để bảo vệ chiếc điện thoại của mình.
  • Không sử dụng Wifi công cộng mà không có mạng riêng ảo (VPN.

Trên đây là các dấu hiệu nhận biết điện thoại bị hack và cách xử lý, mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc của dụng thiết bị của mình được tốt hơn.

Đừng quên theo dõi Đại Đoàn Gia Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức và sản phẩm công nghệ hơn nữa.

🛒 Mua sắm ngay tại APP:

- Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.minhquang.ddgmobile

- iOS: https://apps.apple.com/us/app/dai-doan-gia/id1475784826

Thông tin liên hệ mua hàng:

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẠI ĐOÀN GIA

Địa chỉ: Số 6 Ninh Sơn, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội 

Website: https://daidoangia.vn/ 

Hotline: 0963 98 1188 

Fanpage: https://www.facebook.com/daidoangia.phanphoidienthoai

Email: tham@daidoangia.com