OPPO là thương hiệu luôn mang đến cho người dùng những sản phẩm tốt nhất trong từng phân khúc giá. Mới đây hãng đã cho ra mắt chiếc điện thoại OPPO A16K ở phần khúc giá rẻ. Vậy thì hãy cùng mình điểm mặt 3 tính năng hữu ích trên điện thoại Oppo A16K ngay trong bài viết này nhé.

Điểm qua các điểm nổi bật chính trên Oppo A16K

OPPO A16K trở nên nổi bật trong phân khúc giá rẻ khi sở hữu thiết kế mặt lưng vô cùng đẹp, sáng bóng, thu hút ánh nhìn ngay từ giây phút đầu tiên. Máy sẽ mang đến cho bạn một thiết kế notch giọt nước, kích thước lớn lên đến 6.52 inch cho bạn xem được nhiều chi tiết và thông tin hơn.

Mặt sau là hệ thống cụm camera được xếp trong module hình vuông với 1 camera có độ phân giải 13MP, hỗ trợ Al giúp tăng cường chất lượng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

oppo-a16k-1

Bên cạnh đó là con chip MediaTek Helio G35 8 nhân được sản xuất trên tiến trình 12nm, đáp ứng các tác vụ cơ bản như duyệt web, xem Youtube, gọi video trực tuyến, lướt Facebook và chơi các tựa game nhẹ.

Không thể không nhắc đến dung lượng pin 4.230mAh đủ dùng sẽ là một sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc khi tìm mua điện thoại giá rẻ.

Oppo A16K 3GB/32GB
3,590,000đ
Mua Oppo A16K chính hãng giá tốt liên hệ Đại Đoàn Gia Mobile, bảo hành chính hãng 12 tháng. Đặt hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn qua App.
Xem chi tiết

3 tính năng hữu ích nên trải nghiệm trên Oppo A16K

Sử dụng các cử chỉ thông minh

Cử chỉ thông minh có lẽ đã không còn quá xa lạ với người dùng smartphone, nó giúp cho phép người dùng thao tác nhanh hơn với các tác vụ và tiện lợi hơn nữa. Đặc biệt với chiếc OPPO A16K này thì có rất rất nhiều các chuyển động hay ngay cả khi điện thoại của bạn đang khóa màn hình. 

Để xem các cử chỉ và cách sử dụng, bạn có thể vào mục Cài đặt > Cử chỉ và chuyển động

oppoa16k-su-dung-cu-chi-thong-minh-tren-oppo-a16k

Tại đây bạn sẽ thấy trước 2 thao tác đó là 2 thao tác để chụp màn hình nhanh. Bạn cũng có thể bấm thêm vào mục Cử chỉ khi màn hình tắt để xem thêm các cử chỉ để sử dụng trên màn hình tắt.

Nếu bất nhiêu cử chỉ đó chưa đủ thì bạn có thể bấm tiếp vào mục Thêm cử chỉ để có thể xem thêm hàng loạt các cử chỉ cho bạn sử dụng thoải mái. Tạo thêm nhiều mục đích sử dụng cho bạn.

 

Tối ưu hóa pin

Việc chỉ được trang bị viên pin với dung lượng 4.230mAh nếu như xử lý các tác vụ nặng thì có vẻ khá đuối. Nhưng nếu bạn biết các tối ưu thì nó có thể vẫn đủ cho bạn sử dụng trong một ngày dài đó. 

Trên chiếc OPPO A16K thì có rất nhiều công cụ cho bạn tối ưu và theo dõi pin. 

Bước 1: Để có thể xem được lượng pin và các cách tối ưu pin thì bạn có thể vào Cài đặt > Pin > Cài đặt pin khác.

oppoa16k-toi-uu-hoa-pin

 

Bước 2: Những lúc bạn cần tối ưu hiệu suất thay vì pin thì bạn hãy bật công tắc ở mục Chế độ hiệu suất cao và ngược lại với các tác vụ thông thường bạn cần sử dụng lâu thì bạn hãy tắt nó đi.

oppo16k-toi-uu-hoa-pin-1

Ở mục Tối ưu hóa mức sử dụng pin thì bạn có thể ngăn các ứng dụng chạy nền để tiết kiệm pin hơn. Và đặc biệt bạn hãy bật công tắc ở mục Hiển thị phần trăm pin ở thanh trạng thái lên để có thể theo dõi lượng pin còn lại trên máy một cách dễ dàng hơn nhé.

Bật chế độ tối

Với nhiều nghiên cứu đến từ giới khoa học thì chúng ta đã biết các lợi ích của chế độ tối như là bảo vệ mắt tốt hơn khi sử dụng vào ban đêm, tiết kiệm pin hơn và một điều chúng ta có thể dễ dàng thấy đó là khi sử dụng chế độ tối thì điện thoại của bạn sẽ trở nên đẹp mắt hơn. 

Ngoài tác dụng là bảo vệ mắt như mình đã nói bên trên thì chế độ nền tối còn có nhiều tác dụng khác như tiết kiệm pin hơn, đẹp hơn và có thể che đi các điểm chết trên điện thoại của bạn. 

Để bật chế độ tối trên OPPO A16K thì bạn có thể vào Cài đặt > Màn hình và độ sáng > chọn vào chế độ Tối để bạn có thể sử dụng chế độ tối trên chiếc điện thoại này nhé.

oppoa16k-bat-che-do-toi

Trên đây là 3 tính năng hữu ích trên điện thoại Oppo A16K dành cho bạn đọc chưa biết. Mong rằng nó giúp ích cho bạn trong việc sử dụng smartphone. 

Đừng quên theo dõi Đại Đoàn Gia Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức và sản phẩm công nghệ hơn nữa.


CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẠI ĐOÀN GIA

Địa chỉ: Số 6 – Ninh Sơn – Thị trấn Chúc Sơn – Chương Mỹ - Hà Nội

Hotline: 0963.26.6868 – 0963 98 1188

Email: tham@daidoangia.com

 

Website: https://daidoangia.vn/