Với những tín đồ nhà iFans thì việc sở hữu cho mình một chiếc điện thoại iPhone là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, nếu xảy ra lỗi như sạc không vào pin thì lại là cơn ác mộng mà họ không muốn gặp nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục lỗi điện thoại iPhone sạc không vào pin này để có thể sử dụng iPhone tốt hơn, hiệu quả hơn.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone không vào pin

Khởi động lại máy

khac-phuc-dien-thoai-iphone-sac-khong-vao-pin

Trong quá trình sử dụng điện thoại iPhone liên tục trong khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng máy của bạn dễ bị đơ. Để khắc phục điều này, bạn có thể khởi động lại máy, cách làm này tuy đơn giản nhưng cũng vô cùng hữu hiệu với vô vàn bệnh hiện hữu trên thiết bị.

Không chỉ vậy, việc khởi động lại máy cũng giúp khắc phục được tình trạng điện thoại iPhone sạc không vào pin với điều kiện máy bị lỗi phần mềm. 

Kiểm tra xem đầu dây sạc có cắm đúng chiều hay không

Lỗi này tuy có vẻ “ngớ ngẩn” nhưng rất nhiều người gặp phải, khi cắm dây sạc vào tuy đã thấy vào chấu cắm nhưng thật ra là sai chiều dây. Vì thế bạn có thể tháo dây sạc ra và đổi chiều nó theo hướng ngược lại.

Đổi cáp sạc mới

khac-phuc-dien-thoai-iphone-sac-khong-vao-pin-1

Hiện tượng iPhone sạc không vào pin đôi khi có thể do lỗi từ củ sạc và cáp sạc gây nên. Bạn hãy thử lần lượt để kiểm tra xem cáp và củ sạc đang dùng có bị hỏng không. Nếu trong trường hợp cáp sạc của bạn đã hỏng thì hãy xác định mua cáp sạc mới để không bị gián đoạn nhu cầu sử dụng của bạn.

Lưu ý, hãy chọn mua hàng chính hãng để tránh những sự cố rắc rối sau này.

Làm sạch các cổng kết nối

khac-phuc-dien-thoai-iphone-sac-khong-vao-pin-2

Nếu điện thoại iPhone sạc không vào pin thì nguyên nhân có thể do cổng sạc của bạn có vấn đề. Có thể do bị bụi bẩn bám vào, hay bị những xơ rối từ vải hoặc tóc cuốn vào khiến cổng sạc kém tiếp xúc.

Để khắc phục điều này, bạn có thể lấy tăm bông để làm sạch, hoặc dùng dụng cụ để thổi khí vào đánh bật bụi bẩn đi. Như thế, tình trạng sạc pin không vào sẽ được khắc phục và hiệu quả hơn.

Restore máy về trạng thái ban đầu

restore-iphone-ve-trang-thai-ban-dau

Nếu như bạn đã thử tất cả những cách trên đều không được, vậy hãy restore lại thiết bị của mình bằng chương trình iTunes. Việc restore sẽ đưa máy về tình trạng lúc mới mua, giải quyết các xung đột phần mềm có thể dẫn tới hiện tượng sạc pin không vào iPhone.

Trên đây là cách khắc phục tình trạng điện thoại iPhone sạc không vào pin, hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng thiết bị của mình được tốt hơn.

Đừng quên theo dõi Đại Đoàn Gia Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức và sản phẩm công nghệ hơn nữa.

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẠI ĐOÀN GIA

Website: https://daidoangia.vn/ 

Hotline: 0963 98 1188 

Email: tham@daidoangia.com

Địa chỉ: Số 6 Ninh Sơn, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội 

Fanpage: https://www.facebook.com/daidoangia.phanphoidienthoai


Xem thêm:

Lưu ngay cách xóa chặn cuộc gọi trên điện thoại Android và iPhone nhanh chóng

[Mẹo hay] Cài đặt nhận thông báo khi trời sắp mưa trên điện thoại iPhone

Hướng dẫn kết nối điện thoại Android, iPhone với tivi cực kỳ đơn giản