Điện thoại di động hiện nay là thứ không thể thiếu đối với mỗi người. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại liên tục trong nhiều giờ đồng hồ sẽ khiến mắt của bạn trở nên mệt mỏi, thậm chí không thể phục hồi về trạng thái ban đầu. Hãy cùng tham khảo các mẹo dưới đây để giúp bạn giảm mỏi mắt khi sử dụng điện thoại di động quá lâu.

3 mẹo giúp bạn giảm mỏi mắt khi sử dụng điện thoại di động quá lâu

Điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và cỡ chữ

giam-moi-mat-khi-su-dung-dien-thoai-di-dong

Việc điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và cỡ chữ trên điện thoại di động là điều vô cùng quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều đến thị lực. Độ sáng và độ tương phản quá cao hay quá thấp đều sẽ gây hại cho sức khỏe của đôi mắt chúng ta. 

Hãy điều chỉnh cỡ chữ lớn vừa đủ sẽ giúp mắt bạn điều tiết hài hòa hơn khi sử dụng điện thoại.

Sử dụng màn hình chống chói

giam-moi-mat-khi-su-dung-dien-thoai-di-dong-1

Sử dụng màn hình chống chói là một trong những giải pháp phù hợp giúp màn hình điện thoại chống lóa đồng thời lọc bớt ánh sáng xanh. Vì vậy bạn sẽ giảm được triệu chứng khô, nhức mỏi mắt khi sử dụng smartphone.

Chớp mắt liên tục

Khi nhìn vào màn hình quá lâu sẽ khiến mắt bạn bị khô, chính vì vậy hãy làm ẩm chúng bằng cách chớp mắt để có thể làm giảm hiệu ứng tiêu cực của bức xạ màn hình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm thuốc nhỏ mắt để giúp đôi mắt của mình được khỏe hơn.

Làm theo quy tắc 20/20/20

Hiểu đơn giản là cứ mỗi 20 phút, bạn nên nhìn vào thứ gì đó ở cách xa ít nhất 20 feet (6m) trong ít nhất 20 giây. Cứ mỗi 40 hay 50 phút sử dụng máy tính, bạn hãy nghỉ ngơi khoảng từ 10 đến 15 phút để giúp mắt của mình điều hòa lại.

giam-moi-mat-khi-su-dung-dien-thoai-di-dong-2

Giữ khoảng cách thích hợp giữa mắt và màn hình

Việc sử dụng điện thoại trong một khoảng cách khá gần sẽ khiến cho đôi mắt của bạn kém đi rất nhiều. Chính vì vậy, khoảng cách tốt nhất là từ 40 đến 45cm. Hãy tập thói quen này để giúp bảo vệ đôi mắt của mình nhé!

giam-moi-mat-khi-su-dung-dien-thoai-di-dong-3

Trên đây là mẹo giúp bạn giảm mỏi mắt khi sử dụng điện thoại di động quá lâu. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng thiết bị của mình được tốt hơn.

Đừng quên theo dõi Đại Đoàn Gia để xem thêm nhiều tin tức và sản phẩm công nghệ hơn nữa.

Nhà bán buôn điện thoại di động uy tín tại Hà Nội

Đại Đoàn Gia là một trong những địa chỉ bán buôn điện thoại chính hãng uy tín tại Hà Nội. Với những sản phẩm do Đại Đoàn Gia cung cấp khách hàng sẽ không phải lo lắng về chất lượng sản phẩm, chính sách cũng như dịch vụ do công ty cung cấp. 

Hãy nhanh tay liên hệ với Đại Đoàn Gia Mobile để chuỗi cung ứng hàng hóa luôn được đảm bảo, một chính sách giá bình ổn và chiết khấu hấp dẫn cho các đơn hàng số lượng lớn.

Đặt hàng qua App - giải pháp tiện lợi:

- Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.minhquang.ddgmobile

- iOS: https://apps.apple.com/us/app/dai-doan-gia/id1475784826

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẠI ĐOÀN GIA

Website: https://daidoangia.vn/ 

Hotline: 0963 98 1188 

Email: tham@daidoangia.com

Địa chỉ: Số 6 Ninh Sơn, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội 

Fanpage: https://www.facebook.com/daidoangia.phanphoidienthoai


Xem thêm:

[Mẹo hay] Cài đặt nhận thông báo khi trời sắp mưa trên điện thoại iPhone

Lưu ngay cách xóa chặn cuộc gọi trên điện thoại iPhone và Android nhanh chóng

Hướng dẫn cách chặn tin nhắn và cuộc gọi rác trên điện thoại di động