Một trong những điều lo lắng đối với người dùng khi sử dụng điện thoại di động chính là việc điện thoại phát nổ trong khi sử dụng hay trong khi sạc pin cực kỳ nguy hiểm. Điều này dễ gây thương tích, để lại hậu quả nghiêm trọng cho người sử dụng hoặc những người xung quanh. Đặc biệt là trong thời buổi các con em phải học online mỗi ngày.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến điện thoại bị nổ? Cùng Đại Đoàn Gia Mobile tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân và một số dấu hiệu điện thoại phát nổ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc điện thoại phát nổ. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến cháy nổ điện thoại:

- Sạc pin qua đêm.

- Vừa sạc vừa sử dụng.

- Mua phải chiếc điện thoại không uy tín.

- Linh kiện điện thoại đã bị hỏng.

- Điện thoại va đập mạnh hay sử dụng điện thoại dưới mưa.

- Bảo quản điện thoại trong điều kiện ẩm thấp, không thông thoáng.

- Thiết bị sạc không phù hợp.

- Điện thoại bị nóng nhanh bất thường.

- Lỗi từ nhà sản xuất.

Điện thoại nóng lên bất thường

Nếu bạn không sử dụng hay tác động gì đến điện thoại, hoặc chỉ vừa thực hiện một vài tác vụ đơn giản mà điện thoại đã nóng lên bất thường thì đây có thể là một dấu hiệu điện thoại sắp phát nổ.

Điện thoại nóng khi sạc pin

Điện thoại bị nổ khi đang sạc pin là một trong những nguyên nhân thường xuyên xảy ra. Trong trường hợp điện thoại quá nóng khi sạc pin, bạn hãy rút sạc ra ngay rồi tìm cách giải quyết và không để tình trạng này lặp lại.

cach-phong-tranh-khi-dien-thoai-bi-nong

Điện thoại sạc lâu đầy pin

Nếu bạn nhận thấy hiện tượng cắm sạc điện thoại lâu nhưng pin không đầy thì có thể điện thoại của bạn đã gặp trục trặc về jack cắm hoặc về pin.

Pin điện thoại bị phồng

Sau một thời gian sử dụng, viên pin trên chiếc điện thoại của bạn có dấu hiệu phồng lên, đó là dấu hiệu của việc pin kém chất lượng, xuống cấp, dễ gây ra tình trạng cháy nổ trong quá trình sử dụng.

cach-phong-tranh-khi-dien-thoai-bi-no-1

Cách phòng tránh

Sử dụng bộ sạc chính hãng

Hiện nay những bộ sạc kém chất lượng, không đáp ứng đúng, đủ tiêu chuẩn dành cho điện thoại đang được bán tràn lan trên thị trường, khi sạc sẽ gây lỗi pin hoặc cung cấp dòng điện lớn hơn khả năng tiếp nhận của máy. 

cach-phong-tranh-khi-dien-thoai-bi-no-3

Điều này dễ dẫn đến tình trạng hỏng hóc, thậm chí pin có thể phát nổ sau một thời gian sử dụng. Chính vì vậy bạn nên sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm máy, hoặc sử dụng bộ sạc từ những hãng uy tín, phù hợp với thông số của điện thoại để máy không bị quá nhiệt hoặc gặp lỗi khi sạc.

Không vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Việc sạc pin và sử dụng điện thoại cùng lúc sẽ làm điện thoại nóng lên cực nhanh, ảnh hưởng đến tuổi thọ pin, thậm chí dễ dẫn đến tình trạng cháy nổ điện thoại. Chính vì vậy, trong khi sạc pin, hãy để điện thoại được “nghỉ ngơi” và nạp năng lượng cho lần sử dụng tiếp theo. 

cach-phong-tranh-khi-dien-thoai-bi-no-2

Sử dụng điện thoại ở nơi khô ráo, thoáng mát

Bạn không nên để điện thoại ở những nơi ẩm thấp hoặc sạc điện thoại trên chăn, nệm, những vật dễ cháy, tránh tình trạng điện thoại bị quá nhiệt, dễ phát nổ. Đồng thời không nên sử dụng điện thoại dưới mưa, vì nước mưa dễ dính vào các linh kiện bên trong và khiến điện thoại phát nổ.

Trên đây là nguyên nhân và cách phòng tránh khi điện thoại bị nổ dành đến cho bạn đọc. Qua bài viết này, mong rằng nó sẽ giúp ích cho mọi người trong việc sử dụng điện thoại, nhất là các bậc phụ huynh có con em đang phải học online như hiện nay phải chú ý và đề phòng để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Cùng theo dõi Đại Đoàn Gia Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức và sản phẩm công nghệ hơn nữa.

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẠI ĐOÀN GIA

Địa chỉ: Số 6 – Ninh Sơn – Thị trấn Chúc Sơn – Chương Mỹ - Hà Nội

Hotline: 0963.26.6868 – 0963.98.1188

Email: tham@daidoangia.com 

Website: https://daidoangia.vn/