Oppo A91 đã chính thức lên kệ tại Việt Nam. Đây là smartphone tầm trung mới nhất của Oppo, hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc khi sở hữu cấu hình ổn và nhiều tính năng thú vị

oppo-a91

Cảm nhận đầu tiên khi cầm Oppo A91 đó là chiếc máy này khá đẹp và nhẹ. Việc được hoàn thiện phần lớn bằng chất liệu nhựa cùng thiết kế mỏng tối đa chỉ 7.9mm khiến cho trọng lượng của máy được giảm đi khá nhiều. Khi được đeo ốp lưng thì gần như toàn bộ máy lọt thỏm trong khối silicon khiến cho việc cầm nắm trở nên rất chắc chắn.
Oppo A91 có màn hình kích thước lớn 6,4 inch, với tỷ lệ màn hình 20:9 cầm nắm vừa tay. Bên dưới là cảm biến vân tay ẩn thế hệ 3.0, có thời gian nhận diện, mở khóa chỉ 0,32 giây. Màn hình lớn kết hợp tấm nền AMOLED tái tạo màu sắc sống động, rực rỡ cho trải nghiệm giải trí tối đa cùng phim và game.

Mặt lưng của Oppo A91 vẫn sử dụng thiết kế cong khá quen thuộc, kết hợp với hiệu ứng đổi màu và những đường khắc laser chìm bắt mắt đem lại cho sản phẩm dáng vẻ trẻ trung nhưng không kém phần cao cấp. Mặc dù mặt lưng bóng này có bám vân tay tuy nhiên chính màu sắc thay đổi lại làm bạn khó có thể nhận ra nếu chỉ nhìn thoáng qua.

oppo-a91

Mặt sau của máy là bộ 4 camera bao gồm: Cảm biến chính 48 MP, camera siêu rộng 8 MP, ống kính macro 2 MP + cảm biến độ sâu 2 MP. Trong khi mặt trước của OPPO A91 có camera selfie 16 MP nằm ở phần notch kiểu giọt nước.

Để chụp ảnh selfie tốt hơn, OPPO A91 cung cấp cho người dùng tính năng Portrait HDR để tăng cường đèn nền khi chụp bằng camera trước.

oppo-a91

Bộ tứ camera trên Oppo A91 đồng nghĩa với việc đa dạng về khả năng chụp ảnh, hỗ trợ người dùng sáng tạo trong mọi điều kiện và khoảnh khắc. Cảm biến độ phân giải cao giúp ảnh chụp có độ sắc nét và chi tiết ấn tượng. Ngoài ra máy cũng sẽ trang bị camera góc rộng phù hợp với phong cảnh hùng vĩ, kiến trúc đồ sộ. Smartphone có thể chụp được những bức ảnh cận cảnh với khoảng cách chỉ 4cm.

oppo-a91

Nhu cầu về một chiếc smartphone với dung lượng pin lớn vẫn là một trong những yếu tố quan trọng đối với dải sản phẩm tầm trung. Dung lượng pin tích hợp trên Oppo A91 được tích hợp lên đến 4.025 mAh, đáp ứng đầuy đủ nhu cầu của người dùng trẻ năng động. A91 còn sẽ là smartphone dòng A đầu tiên được trang bị công nghệ VOOC 3.0 của Oppo, đảm bảo tốc độ sạc nhanh và an toàn với năm cấp độ bảo vệ.

Bên dưới màn hình này là cảm biến vân tay thế hệ thứ 3 mà Oppo công bố sẽ có tốc độ hồi đáp siêu nhanh 0.32 giây. Qua thử nghiệm thì việc mở màn hình khá nhanh tuy nhiên vị trí đặt của cảm biến này hơi sâu xuống cạnh dưới nên cũng khá là bất tiện với những ai có ngón tay dài.