Galaxy Z Flip đã được ra mắt tại sự kiện Unpacked 2020 với thiết kế màn hình gập xịn sò thứ hai của Samsung

Thiết kế màn hình gập

galaxy-z-flip

Galaxy Z Flip không chỉ có một màn hình ở bên trong, mà nó còn có thêm một màn hình siêu nhỏ với kích cỡ 1.1 inch ở mặt ngoài. Nhiệm vụ của màn hình này chỉ là hiển thị thời gian, ngày tháng và thời lượng pin. Vì vậy, tất cả các thao tác sẽ được người dùng thực hiện ở màn hình bên trong.
Màn hình của Galaxy Z Flip có kích thước 6.7 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED với thiết kế đục lỗ Infinity-O và hỗ trợ độ phân giải Full HD+ (1080 x 2636 pixel), tỷ lệ khung hình 22:9. Bản lề được đặt ở giữa màn hình và theo chiều ngang, cho phép người dùng mở thiết bị dễ dàng hơn ở góc 70 đến 110 độ, trong khi phía sau bản lề sẽ là logo quen thuộc của Samsung.

samsung-galaxy-z-flip

Đây sẽ là smartphone màn hình gập đầu tiên được trang bị một loại kính mới bao phủ màn hình có tên là Ultra Thin Glass, thay thế cho lớp bảo vệ bằng nhựa từng thấy trên Galaxy Fold. Điều này sẽ giúp máy bền hơn so với thế hệ trước, hạn chế trầy xước trong quá trình sử dụng.
Thế nhưng, nhược điểm chí mạng của Galaxy Fold mà Samsung vẫn chưa thể khắc phục triệt để trên Galaxy Z Flip là vết "nhăn nheo" ở giữa màn hình. Ngoài ra, khi gập, Galaxy Z Flip vẫn có khe hở ở giữa. Đây là hai vấn đề mà Samsung cần tập trung giải quyết trong các thế hệ smartphone màn hình gập sau này.

galaxy-z-flip

Khi gập máy lại, người dùng có thể thấy hệ thống camera kép và màn hình nhỏ ở mặt lưng. Đây là màn hình S-AMOLED có kích thước 1.06 inch, độ phân giải 300 x 116 pixel và hỗ trợ chế độ Always On Display. Camera sau của Galaxy Z Flip bao gồm cảm biến chính 12MP khẩu độ f/1.8 và cảm biến góc siêu rộng 12MP f/2.2 với góc nhìn 123 độ. Cụm camera này hỗ trợ đèn flash LED, tự động lấy nét pixel kép, chống rung kỹ thuật số OIS và quay video 4K 60fps. Trong khi đó, camera selfie đặt trong "nốt ruồi" ở mặt trước có độ phân giải 10MP f/2.0, hỗ trợ tự động lấy nét, điều khiển giọng nói và quay video 4K 30fps.

Về cấu hình, Galaxy Z Flip được trang bị chip Snapdragon 855+, RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB và pin 3300mAh. Camera của máy là camera kép, trong đó bao gồm camera chính 12MP f/1.8 và camera góc siêu rộng 12MP f/2.2.

Tại Việt Nam, Galaxy Z Flip sẽ chính thức được bán ra với giá 36 triệu đồng. Hai phiên bản màu sắc mà người dùng có thể lựa chọn là đen và tím.