Oppo A52Oppo A53 đều được nằm trong phân khúc tầm trung, nếu bạn đang băn khoăn về sự khác biệt của hai chiếc điện thoại này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được nó giống và khác nhau ở điểm gì?

Về thiết kế của Oppo A52 và Oppo A53

Nhìn chung, cả 2 máy OPPO A52 và OPPO A53 đều có ngôn ngữ thiết kế tương tự nhau, với thiết kế mặt lưng bóng dạng giả kính, mặt trước là màn hình viền mỏng với camera trước "đục lỗ" nằm ngay trong màn hình. 

Về kích thước cũng vậy, mặc dù OPPO A52 dày hơn và nặng hơn một chút nhưng không đáng kể, nhìn chung cả hai đều đem lại cảm giác cầm nắm và thiết kế tổng thể hai máy gần như y hệt nhau.

Tuy nhiên giữa hai chiếc máy cũng có một số điểm khác trong thiết kế, đầu tiên phải kể đến cụm camera. Cụm camera của cả hai máy đều được đặt trong module hình chữ nhật nhưng OPPO A52 có tới 4 camera sau còn OPPO A53 chỉ có 3 camera. 

Về cảm biến vân tay, OPPO A53 có cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng còn OPPO A52 đã đưa cảm biến sang cạnh bên. Với vân tay cạnh bên, OPPO A52 có mặt lưng liền lạc hơn OPPO A53.

oppo-a52

Về camera

OPPO A52 được trang bị 4 camera sau, còn với OPPO A53 là 3 camera, cả hai đều có chung camera chính, camera xóa phông và camera chụp siêu cận cảnh macro. Riêng với OPPO A52 có thêm một camera góc siêu rộng 8MP, chụp góc rộng tới 119 độ giúp bạn thu được nhiều khung hình hơn, thích hợp khi cần chụp những phong cảnh rộng.

Bên cạnh đó, camera chính của OPPO A52 cũng được đánh giá cao hơn A53, mặc dù có độ phân giải thấp hơn nhưng ống kính của OPPO A52 lại có khẩu độ và kích thước cảm biến lớn hơn đáng kể (f/1.7 và 1.25um so với f/2.2 và 1.12um). Vì vậy thấy được OPPO A52 có khả năng thu sáng tốt hơn và hình ảnh chi tiết hơn.

Camera selfie của cả hai chiếc điện thoại không có gì khác biệt khi sử dụng chung cảm biến camera trước 16MP, khẩu độ f/2.0.

so-sanh-oppoa53-va-oppo-a53

Về cấu hình

OPPO A52 có cấu hình tốt hơn khi trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 655 mạnh mẽ, trong khi đó OPPO A53 được trang bị con chip Snapdragon 460. Hai con chip này cùng sản xuất trên tiến trình 11nm, cùng có GPU đồ họa Adreno 610 nên khả năng xử lý đồ họa như nhau, hiệu năng CPU của Snapdragon 655 nhanh hơn khoảng 10% so với Snapdragon 460.

Ngoài ra, dung lượng RAM của OPPO A52 cũng nhiều hơn với RAM 6GB so với 4GB của OPPO A53. Cả hai chiếc điện thoại đều có bộ nhớ trong rất lớn ở phân khúc giá rẻ là 128GB, việc lưu trữ sẽ trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Tóm lại, OPPO A53 có hiệu năng mạnh mẽ hơn, nhưng OPPO A52 cũng rất ổn trong tầm giá.

Về thời lượng pin

Thời lượng pin của OPPO A53 và OPPO A52 không có nhiều khác biệt, cả hai đều sử dụng viên pin dung lượng cao 5000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh công suất 18W. Vẫn sẽ có đôi chút chênh lệch về thời gian sử dụng vì màn hình, vi xử lý hai máy không giống nhau nhưng con số này không đáng kể. Cả hai máy đều có khả năng sử dụng thoải mái trọn vẹn một ngày.

so-sanh-oppo-a53-va-oppo-a52

Kết luận

Nhìn chung, với mức giá chênh nhau 1,5 triệu đồng thì không quá khó để kết luận rằng Oppo A52 tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên bù lại OPPO A53 cũng có một số ưu điểm riêng như màn hình tần số quét 90 Hz mượt mà. 

Hiện tại cả hai chiếc điện thoại này đang được bán với mức giá cực kỳ tốt tại Đại Đoàn Gia Group, khách hàng quan tâm đến sản phẩm có thể truy cập trang web https://daidoangia.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

Hy vọng sau bài viết này và đối chiếu với nhu cầu cũng như tình hình kinh tế của bản thân, bạn có thể chọn được chiếc điện thoại phù hợp cho riêng mình.