Tết trung thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường

Lòng vui sướng với đèn trong tay, em múa ca trong ánh trăng rằm”

Nhằm mang đến cho các con em Cán Bộ Công nhân viên có một mùa Trung Thu đầy vui tươi và sáng tạo. Được sự nhất trí của Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập ĐẠI ĐOÀN GIA, Công Đoàn công ty kết hợp với các phòng ban trong toàn bộ công ty đã tổ chức chương trình “ vui Tết Trung Thu” cho các con.

Chu-tich-cong-doan-phat-bieu

Chủ tịch công đoàn phát biểu

Vào mỗi đêm Trung thu, trăng sáng tỏ khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn phá cỗ. Ở Việt Nam, từ sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Tết Trung thu đã thực sự trở thành Tết của thiếu nhi cả nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên Nhi đồng. Trung thu nào Người cũng có thư gửi cho các cháu với những lời thơ đầy cảm động.

Nếu là hơn chục năm về trước, có lẽ khi nghe thấy những ca từ trên, chắc hẳn trong lòng các bạn nhỏ dấy lên một nỗi xốn xang khó tả. Ấy là bởi rằm tháng tám sắp đến, bạn nhỏ nào cũng sắp được ăn bánh trung thu, được sắm cho lồng đèn thật oách, rồi đếm ngược đến ngày xách đèn đi vòng vòng khu xóm.

tet-trung-thu-cong-ty-co-phan-tap-doan-dai-doan-gia

Tết trung thu công ty cổ phần tập đoàn Đại Đoàn Gia

Tôi còn nhớ khi đó tôi còn nhỏ, bố thường mua cho tôi chiếc đèn ông sao, một mâm cỗ trông trăng đầy đủ hoa quả. Hai bố con canh thời gian thường là lúc trăng lên cao và tròn như cái đĩa thì bố châm ngọn nến bên trong chiếc đèn và thúc giục tôi phá cỗ rồi gõ chiếc thúng.

Thời gian dần trôi, ăn Trung thu cũng khác. Trẻ con bây giờ thay vì được phá cỗ dưới trăng, rước đèn và xem múa lân, sẽ được ba mẹ dẫn tới trung tâm thương mại đông đúc để vui chơi. Rằm tháng tám với các bé có lẽ chỉ mang dáng dấp của một ngày đi chơi cuối tuần, khác chăng là được gắn thêm mác Trung thu.

cac-con-giao-luu-cung-chi-hang

Các con giao lưu cùng chị Hằng

Niềm vui khi Trung thu về đã bớt đi sự háo hức và trong trẻo. Chắc là vì con nít thời nay không còn thấy cảnh ba mẹ tất bật chuẩn bị cỗ bàn để đón trăng, không còn trông ngóng một chiếc lồng đèn bằng tre, cũng không san sẻ nhau vài cây nến sáp để đốt đèn nữa. Những điều bình dị đó chỉ còn là kỷ niệm đẹp của nhiều người.

Chương trình “Vui Tết Trung Thu” của công ty ĐẠI ĐOÀN GIA

Cuộc sống thay đổi không có nghĩa là những giá trị đẹp không thể gìn giữ. Với mong muốn mang lại cho các con em Cán bộ Công nhân viên trong Công ty có một mùa Tết trông trăng đúng nghĩa, Trung thu năm nay, Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Đại Đoàn Gia dành tặng các con chương trình lễ hội đặc biệt “Vui Tết Trung Thu

Vui Tết Trung Thu” một sân chơi tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ cho các con. Với sự góp mặt của hai người bạn rất đỗi quen thuộc với các con là CHÚ CUỘI và CHỊ HẰNG, các con sẽ được dẫn dắt vào thế giới Trung thu đầy màu sắc cổ tích. 

hoat-dong-mua-lan

Hoạt động múa lân

Múa lân – Nói chuyện cùng Chị Hằng – Giao lưu cùng Chú Cuội – Nhận quà tặng trung thu - Ăn Trung thu “đúng bài” phải có phá cỗ. Đó là tất cả những gì mà Ban lãnh đạo Công ty dành tặng cho các con như một sự khích lệ các con sau những ngày tháng học tập triền miên. Hi vọng mỗi một dịp sum vầy như vậy các con sẽ có động lực để vui chơi lành mạnh hơn, chăm ngoan, thông minh để thực hiện những ước mơ tương lai của các con.

“Vui Tết Trung Thu” đã thành công rực rỡ nhờ vào sự góp mặt quan trọng của các con. Bên cạnh đó không thể không gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty đã tạo điều kiện để buổi tối “trông trăng” của các con diễn ra một các tốt đẹp.

mam-co-trong-trang

Mâm cỗ trông trăng

Và cuối cùng chúc các con mãi luôn giữ được sự trong trắng, đơn sơ, hồn nhiên của tuổi thơ. Dù mai này có lớn khôn, không còn trẻ thơ như ngày nào, thì tâm hồn các con vẫn giữ được sự bình an thư thái, giữ được nụ cười tươi tắn mãi như hôm nay. Bố mẹ Hãy lưu giữ những khoảnh khắc này bằng những chiếc máy điện thoại di động để chúng sẽ mãi luôn bên cạnh các con. Chúc cho tâm hồn các con luôn đẹp như ánh trăng rằm và cuộc sống này luôn ngọt ngào như những chiếc bánh trung thu.