Nhiều người dùng Samsung và luôn phàn nàn về vấn đề điện thoại của họ rất nhanh hết pin, điều này ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình trải nghiệm. Vậy tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin? Hãy cùng Đại Đoàn Gia Mobile tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại Samsung nhanh hết pin

Điện thoại Samsung được tích hợp viên pin dung lượng giới hạn, dung lượng lớn hay nhỏ tùy thuộc vào từng dòng điện thoại. Nếu bạn thấy chiếc smartphone của mình có dấu hiệu nhanh hết pin hơn so với bình thường, đó có thể đến từ những nguyên nhân sau:

  • Có nhiều ứng dụng đang chạy ngầm đang hoạt động: Những ứng dụng này hoạt động ngầm. Chúng tự động kết nối, truyền tải dữ liệu lên hệ thống khiến cho điện thoại bị nhanh hết pin hơn.
  • Bật wifi/4G khi không dùng điện thoại: Đây là 1 trong những nguyên nhân tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin. Khi bạn bật kết nối wifi và 4G đồng nghĩa với việc bạn cung cấp nguồn tài nguyên để ứng dụng chạy ngầm.

tai-sao-dien-thoai-samsung-nhanh-het-pin-4

  • Sạc pin không đúng cách: Vừa dùng điện thoại vừa sạc hoặc dùng sạc pin kém chất lượng cũng là lý do khiến điện thoại bị nhanh hết pin.
  • Bật độ sáng màn hình cao: Nghe có vẻ không đúng nhưng lại là sự thật, độ sáng màn hình cao tác động rất lớn đến pin. Bởi vì màn hình sáng càng cao tiêu tốn càng nhiều năng lượng.
  • Xung đột trong phần mềm: Các phần mềm xung đột với nhau gây tiêu hao năng lượng nhanh hơn.
  • Bị va đập: Va đập mạnh có thể làm phần cứng bị ảnh hưởng, qua đó khiến pin của chiếc điện thoại có thể bị hỏng.

Cách khắc phục tình trạng điện thoại Samsung nhanh hết pin

Để kéo dài thời lượng pin cho điện thoại Samsung, bạn nên làm theo các cách sau đây:

Tắt tất cả các ứng dụng chạy ngầm.

Bạn nên tắt hết các ứng dụng không sử dụng để tiết kiệm pin.

Đầu tiên, hãy mở cửa sổ đa nhiệm > vuốt lên để xóa từng cửa sổ hoặc chọn Xóa tất cả để xóa một loạt tất cả ứng dụng đang chạy.

tai-sao-dien-thoai-samsung-nhanh-het-pin-1

Tắt wifi và 4G khi không dùng đến.

Việc mở liên tục dữ liệu di động sẽ tiêu hao khá nhiều dung lượng pin của máy. Vì thế, bạn nên tắt dữ liệu di động nếu không sử dụng để có thể kéo dài thời lượng pin.

Mở chế độ Tiết kiệm pin

Một trong những cách giúp điện thoại của bạn lâu hết pin chính là kích hoạt chế độ Tiết kiệm pin. Chế độ này sẽ vô hiệu hóa một số tính năng như thông báo đẩy, giảm độ sáng màn hình,… tùy từng dòng điện thoại.

Bạn hãy vào Cài đặt > Pin > Tick chọn Chế độ năng lượng thấp hoặc Chế độ siêu tiết kiệm pin tùy nhu cầu sử dụng của bạn.

tai-sao-dien-thoai-samsung-nhanh-het-pin-2

Khởi động lại điện thoại

Thao tác này sẽ giúp bạn “làm mới” lại điện thoại cũng như tắt hết những ứng dụng đang hoạt động, đưa điện thoại về trạng thái bình thường. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn > Khởi động lại là xong.

tai-sao-dien-thoai-samsung-nhanh-het-pin-3

Tắt điều chỉnh độ sáng màn hình tự động

Tính năng Điều chỉnh độ sáng màn hình tự động khiến cho điện thoại của bạn hoạt động liên tục để điều chỉnh ánh sáng phù hợp với môi trường. Nếu không cần thiết, hãy tắt tính năng này để tiết kiệm năng lượng.

tai-sao-dien-thoai-samsung-nhanh-het-pin-5

Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điện thoại Samsung nhanh hết pin khi không sử dụng. Mong rằng nó sẽ giúp bạn trong việc sử dụng điện thoại được tốt hơn.

Thông tin liên hệ đặt hàng: