Sau một thời gian thử nghiệm, Apple đã chính thức cho ra mắt bản cập nhật iOS 16 mới đến người dùng điện thoại iPhone. Đây là bản cập nhật lớn của nhà Apple sau nhiều năm, nổi bật với những thay đổi về màn hình khóa, tùy chỉnh phông chữ, các tiện ích hay cải thiện hiệu năng cho thiết bị,...

10 tính năng “hay ho” trên iOS 16 mà người dùng điện thoại iPhone cần biết

Biểu tượng phần trăm pin đã quay trở lại

Thời gian trước, Apple đã từng loại bỏ biểu tượng hiển thị thông tin về phần trăm pin trên các dòng điện thoại iPhone có thiết kế màn hình tai thỏ. Tuy nhiên, nó sẽ chính thức quay trở lại trên phiên bản iOS 16 này.

ios-16-bieu-tuong-phan-tram-pin-quay-tro-lai

Theo đó, phần trăm pin trên bản cập nhật iOS 16 sẽ được đặt ở trong biểu tượng pin, cùng với cách hiển thị phần trăm pin của biểu tượng cũng được thiết kế để phù hợp với tương tác của người dùng. 

Tuy nhiên, tính năng này sẽ chỉ hỗ trợ trên những chiếc iPhone có tai thỏ (trừ iPhone XR và 11).

Giao diện màn hình khóa hoàn toàn mới

Nâng cấp nổi bật trên iOS 16 là hỗ trợ tùy chỉnh trên màn hình khóa. Giao diện này cho phép người dùng có thể thoải mái tùy biến chiếc điện thoại của mình theo sở thích cá nhân và nhu cầu sử dụng.

ios-16-giao-dien-man-hinh-khoa

Giờ đây, người dùng có thể thêm các widget vào màn hình khóa, thay đổi phông chữ, màu sắc hiển thị, tạo nhiều màn hình khóa khác nhau và dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa chúng.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập các tiện ích của bên thứ ba ra bên ngoài màn hình khóa, tương tự cách hoạt động của chúng trên màn hình chính. 

Giao diện thông báo mới

Trên bản cập nhật mới iOS 16, nhà sản xuất Apple đã thiết kế lại hệ thống thông báo của iOS 16. Thông báo sẽ hiển thị từ cuối màn hình thay vì ở nửa trên như các phiên bản iOS trước.

ios-16-giao-dien-thong-bao-moi ios-16-giao-dien-thong-bao-moi-1

 

Điều này không chỉ giúp hiển thị nhiều hơn về hình nền và các tùy chỉnh, nó còn mang đến trải nghiệm tối ưu khi sử dụng một tay, đặc biệt là trên những mẫu máy màn hình lớn.

Bên cạnh đó, thuật toán của Apple giờ đây cũng có thể nhận biết và có thể tự động đẩy thông báo quan trọng lên trên thay vì theo dòng thời gian như trước.

Chỉnh sửa và thu hồi tin nhắn iMessage

Chắc hẳn những iFans sẽ cực kỳ thích thú với tính năng này. iMessage trên bản iOS 16 sẽ được trang bị thêm hai tính năng là gỡ bỏ và chỉnh sửa tin nhắn.

Theo đó, tin nhắn iMessage có thể được chỉnh sửa tối đa 5 lần trong vòng 15 phút, mỗi lần chỉnh sửa đều được ghi lại và hiển thị cho cả người gửi và người nhận.

ios-16-tinh-nang-thu-hoi-tin-nhan-imessage

Ngoài ra, người dùng cũng có thể hủy tin nhắn trong thời gian tối đa 2 phút sau khi đã được gửi đi. Đồng thời người nhận lúc này sẽ thấy có một thông báo về tin nhắn bị hủy, nhưng sẽ không biết được nội dung.

Tính năng hoạt động trực tiếp Live Active

Tính năng Hoạt động trực tiếp (Live Activites) giúp các ứng dụng bên thứ 3 dễ dàng cập nhật thông tin trong thời gian thực ngay tại màn hình khóa iPhone. Ví dụ, người dùng có thể theo dõi trực tiếp lộ trình của tài xế công nghệ trên màn hình mà không cần truy cập ứng dụng.

ios-16-live-active

Chế độ phong tỏa (LockDown Mode)

Lockdown Mode là chế độ đặc biệt giúp bảo vệ chiếc iPhone của bạn trước những cuộc tấn công mạng tinh vi. Chế độ này hướng đến những người cần độ bảo mật thông tin cao như nhà báo, luật sư,...

ios-lockdown-mode

Sau khi được kích hoạt, Lockdown Mode sẽ giới hạn nghiêm ngặt một số chức năng nhất định để "giảm khả năng tấn công của các phần mềm gián điệp" như vô hiệu hóa tệp tin trong ứng dụng Tin nhắn, chặn hoàn toàn các Cuộc gọi điện, FaceTime. Đồng thời vô hiệu hóa hàng loạt tính năng trong các ứng dụng như Tin nhắn, Safari, FaceTime, Ảnh…

Tính năng Passkey

Passkeys là một trong những tính năng giúp cung cấp phương thức đăng nhập dễ dàng và an toàn hơn so với mật khẩu truyền thống. Nó được đồng bộ hóa qua iCloud Keychain (công cụ lưu trữ mật khẩu của Apple), giúp mật khẩu đã lưu có thể được chia sẻ cho toàn bộ các thiết bị của bạn mà trong khi vẫn được mã hóa nghiêm ngặt bởi nhà sản xuất.

ios-16-tinh-nang-passkey

Tính năng Safety check

Trên bản cập nhật iOS 16, Apple đã bổ sung một tính năng mới với tên gọi Safety Check, cho phép người dùng thiết lập lại quyền truy cập mà họ đã cấp cho người khác trước đó.

ios-16-safety-check

Theo đó, Safety Check giúp người dùng đặt lại quyền truy cập ngay lập tức đối với tất cả mọi người và ứng dụng, đồng thời kiểm tra bảo mật tài khoản. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chọn ra những người và ứng dụng nào có thể truy cập thông tin của bạn.

Tính năng tách nền khỏi ảnh

Trên bản cập nhật iOS 16, người dùng iPhone có thể tách nền khỏi ảnh một cách dễ dàng chỉ với 1 thao tác chạm. Tính năng này chỉ được hỗ trợ iPhone XS trở lên.

ios-16-tach-nen-khoi-anh

Cải tiến tính năng chế độ tập trung

Bản cập nhật iOS 16 đã có sự thay đổi lớn đối với tính năng Chế độ Tập trung (Focus Mode). Tính năng liên kết Màn hình khóa mới sẽ kết nối Màn hình khóa của bạn với một chế độ tập trung, giúp bạn có thể kích hoạt chế độ tập trung chỉ bằng cách chuyển đổi sang Màn hình khóa tương ứng. 

ios-16-giao-dien-man-hinh-khoa

Nhà sản xuất Apple cũng đã thiết lập để giúp quá trình cho phép hoặc chặn thông báo từ các ứng dụng và danh bạ dễ dàng hơn.

Trên đây là 10 tính năng trên bản cập nhật iOS 16 mà người dùng điện thoại iPhone cần biết. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng thiết bị của mình được tốt nhất.

Đừng quên theo dõi Đại Đoàn Gia Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức và các sản phẩm công nghệ đến từ thương hiệu iPhone hơn nữa nhé.

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẠI ĐOÀN GIA

Website: https://daidoangia.vn/ 

Hotline: 0963 98 1188 

Email: tham@daidoangia.com

Địa chỉ: Số 6 Ninh Sơn, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội 

Fanpage: https://www.facebook.com/daidoangia.phanphoidienthoai


Xem thêm: