Ngày nay, smartphone đã và đang trở thành một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Nhu cầu sử dụng điện thoại có thể lên đến cả ngày dài và cần nạp năng lượng để duy trì hoạt động, đặc biệt là với những ai đang sử dụng điện thoại iPhone. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng vẫn chưa hiểu rõ được cách sạc điện thoại sao cho phù hợp, và liệu có nên sạc điện thoại iPhone đầy 100% không là câu hỏi mà khá nhiều người thắc mắc. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này nhé.

Có nên sạc điện thoại iPhone đầy 100% không?

Việc sạc pin có lẽ đã trở thành công việc hằng ngày của nhiều iFan, và việc sạc pin đầy 100% đã trở thành thói quen phổ biến của nhiều người dùng. Tuy nhiên, đây thực sự không phải là một thói quen tốt cho chiếc smartphone của bạn. 

co-nen-sac-iphone-day-100

Tuổi thọ pin trên điện thoại iPhone dựa trên chu kỳ sạc, mỗi chu kỳ sạc được tính từ 0% - 100% là một chu kỳ sạc. Chính vì vậy, việc thường xuyên sạc pin theo cách chờ máy cạn kiệt pin và sạc đến 100% là một điều không hề tốt. Bởi việc hoàn thành một chu kỳ sạc liên tục như vậy sẽ đẩy nhanh mức độ chai pin của iPhone.

Tuy nhiên, mỗi tháng bạn nên hiệu chỉnh lại pin một lần, việc này tương tự như việc bạn khởi động lại điện thoại, cách này giúp đảm bảo hiệu suất sử dụng được tối ưu nhất. Để thực hiện hiệu chỉnh pin, bạn chỉ cần sử dụng iPhone đến khi pin cạn 0% và thực hiện sạc đầy lại 100%.

Có nên bật chế độ nguồn pin thấp trên điện thoại iPhone?

Sạc pin điện thoại iPhone như thế nào là đúng cách?

Theo như khuyến cáo của Apple, bạn nên duy trì mức sạc iPhone từ 40% - 80%. Điều này giúp cho pin iPhone tránh được tình trạng bị nóng do sạc quá lâu. Bên cạnh đó còn tránh được các sự cố hư hỏng đáng tiếc. 

co-nen-sac-iphone-day-100-khong

Để sạc pin đúng cách và kéo dài tuổi thọ của pin, bạn nên chia thời gian sạc pin cho iPhone thành những khoảng thời gian ngắn khi rảnh tay. Điều này sẽ giúp pin iPhone có thể kéo dài chu kỳ sạc và xả một cách cân đối.

Ngoài ra, một trong các yếu tố dưới đây cũng sẽ đảm bảo cho việc điện thoại iPhone của bạn được sạc đúng cách:

Không nên vừa sạc vừa dùng

co-nen-vua-sac-iphone-vua-dung

Sử dụng điện thoại trong quá trình sạc sẽ khiến thời gian sạc pin kéo dài, việc dùng các ứng dụng có công suất cao lúc sạc pin cũng sẽ làm lượng nhiệt của máy tăng cao dẫn đến chu kỳ nạp - xả diễn ra liên tục. 

Nếu bạn vẫn tiếp tục duy trì thói quen này trong thời gian dài thì tuổi thọ của pin và các phần cứng liên quan khác sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là hư hỏng đấy nhé.

Sử dụng bộ sạc chính hãng

Bạn hãy sử dụng bộ sạc chính hãng và tương thích với máy để bảo vệ thiết bị điện thoại của bạn được tốt hơn. Ngoài ra, sử dụng cáp sạc chín hãng còn giúp bạn rút ngắn được thời gian sạc pin, giúp tuổi thọ của máy được lâu hơn.

su-dung-bo-sac-nhanh-chinh-hang

Không nên sạc qua đêm

Ngày nay với công nghệ mới, việc sạc pin qua đêm đã không còn gây hại như xưa. Nhưng việc sạc qua đêm cũng đồng nghĩa với việc pin iPhone của bạn sẽ duy trì ở mức 100% quá lâu. Do đó, bạn nên hạn chế thói quen này để bảo vệ pin cho chiếc điện thoại của mình nhé.

Khắc phục tình trạng điện thoại iPhone sạc không vào pin

Trên đây là câu các giải đáp thắc mắc cho câu hỏi có nên sạc điện thoại iPhone đầy 100% không và cách sạc đúng cách. Hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng thiết bị của mình được tốt nhất.

Đừng quên theo dõi Đại Đoàn Gia Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức và sản phẩm công nghệ hơn nữa.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình chiếc điện thoại iPhone chính hãng giá tốt thì liên hệ Đại Đoàn Gia Mobile ngay nhé. Tại đây, bạn có thể yên tâm mua hàng với chất lượng và giá cả phải chăng nhất. Điều quan trọng là 100% đều là hàng chính hãng, bảo hành 12 tháng cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác.

Đặt hàng qua App - giải pháp tiện lợi:

- Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.minhquang.ddgmobile

- iOS: https://apps.apple.com/us/app/dai-doan-gia/id1475784826

Xem thêm gian hàng điện thoại iPhone online

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẠI ĐOÀN GIA

Website: https://daidoangia.vn/ 

Hotline: 0963 98 1188 

Email: tham@daidoangia.com

Địa chỉ: Số 6 Ninh Sơn, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội 

Fanpage: https://www.facebook.com/daidoangia.phanphoidienthoai