Sau 5 năm sử dụng màn hình tai thỏ, iPhone 14 Pro mới nhất của Apple đã được làm mới thiết kế mặt trước với một cải tiến mà nhiều người dùng rất mong đợi mang tên Dynamic Island. Vậy Dynamic Island là gì? Cách thức hoạt động của Dynamic Island trên điện thoại iPhone?

Dynamic Island là gì?

Có thể thấy, màn hình của iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max có hai phần cắt riêng biệt: một phần dành cho các cảm biến Face ID và một phần dành cho camera trước. Tuy nhiên, nhà sản xuất Apple đã làm cho khu vực này trông giống như một phần cắt liền lạc hình viên thuốc và đặt tên nó là Dynamic Island.

dynamic-island-01

Chính vì vậy, Dynamic Island chính là phần cắt hình viên thuốc nằm ở cạnh trên cùng của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Dynamic Island được Apple ứng dụng với khả năng biến đổi thành nhiều hình dạng khác nhau như hiển thị cuộc gọi, kết nối Airpods, cắm sạc, đếm giờ, hay thậm chí Face ID,… 

Cách thức hoạt động của Dynamic Island trên điện thoại iPhone

Có thể thấy, phần cắt hình viên thuốc có trên màn hình chỉ dùng để trang trí nhằm tăng tính thẩm mĩ cho iPhone. Tuy nhiên, nó còn có thể làm rất nhiều việc nhờ khả năng biến đổi thành các hình dạng khác nhau.

Hiển thị thông báo và thông báo

Dynamic Island hỗ trợ gửi đến bạn những thông báo và cảnh báo liên quan đến những thao tác mà bạn đã thực hiện như tính năng cho phép bạn bám sát các đơn hàng mà đã đặt đang được vận chuyển đến đâu. Hay thao tác nhiều hành động khác nhau bằng cách hiển thị thông báo cho những hành động đó ở trên trình điều khiển và cho phép bạn tùy chỉnh những thông báo này.

dynamic-island-hien-thi-thong-bao

Điểm cộng của tính năng Dynamic Island là toàn bộ quá trình hoạt động của nó rất mượt mà, không làm gián đoạn bất kỳ điều gì bạn đang thao tác ở trong ứng dụng. Bên cạnh đó, chúng sở hữu từng đặc điểm riêng cho từng ứng dụng, nhờ đó người dùng có thể phân biệt được cảnh báo này với cảnh báo khác một cách dễ dàng hơn.

Tính năng hiển thị cảnh báo và thông báo bao gồm:

  • Cuộc gọi đến và cuộc gọi hiện tại
  • Dùng âm thanh để báo động trạng thái.
  • Tình trạng phí
  • Phụ kiện kết nối
  • Nhận dạng khuôn mặt
  • Giao dịch không tiếp xúc

Cấp quyền truy cập vào trình điều khiển

Tính năng này sẽ cung cấp cho bạn quyền kiểm soát quyền truy cập dễ dàng, giúp bạn thao tác được những hành động này mà không cần phải rời khỏi ứng dụng đang dùng. 

Dynamic-Island-cap-quyen-truy-cap-trinh-dieu-khien

Ví dụ, khi đang thực hiện cuộc gọi thì Dynamic Island sẽ cho phép bạn thực hiện sử dụng các thao tác như bật loa ngoài, tăng giảm âm lượng hoặc kết thúc cuộc gọi. Bạn chỉ cần chạm và giữ Dynamic Island là có thể mở rộng và giúp một vài tùy chọn được hiển thị thêm khi trở lại ứng dụng.

Hiển thị hoạt động nền

Tính năng Dynamic Island còn hỗ trợ những hoạt động đang diễn ra trên nền thiết bị của bạn như bài hát bạn nghe trên Apple Music, cuộc gọi đang thực hiện, trạng thái nền sẽ luôn hiển thị cho đến lúc hoạt động đó kết thúc.

Dynamic-Island-hien-thi-hoat-dong-nen

Do đó, khi bạn thoát ứng dụng và vào trang chủ, ứng dụng hoặc hoạt động mà bạn đang sử dụng sẽ tự động chuyển đến Dynamic Island.

Luôn cập nhật thông báo theo thời gian thực

Để cập nhật cho người dùng những thông tin quan trọng và mới nhất, Dynamic Island vẫn luôn hoạt động và tự động điều chỉnh dựa vào thời gian thực. Hơn thế, nó hoạt động liền mạch với tính năng màn hình khóa mới của iOS 16 là Live Activities.

Dynamic-Island-cap-nhat-thong-bao-theo-thoi-gian-thuc

Live Activities cung cấp cho bạn thông tin chi tiết theo thời gian thực về những gì đang diễn ra. Ưu điểm của Dynamic Island là không hạn chế những ứng dụng Apple được cài đặt sẵn nên mọi ứng dụng, thông báo, cảnh báo đều có tính nhất quán và đồng nhất với nhau.

Những ứng dụng tương thích với Dynamic Island

Dynamic Island chỉ tương thích với những ứng dụng mặc định có sẵn trên điện thoại iPhone mà Apple tạo ra và một số phần mềm của bên thứ ba. Một vài ứng dụng tương thích với Dynamic Island như sau:

  • Ứng dụng mặc định: Apple Music, Apple Maps, Phone, FaceTime, Clock, Wallet, AirDrop,…
  • Ứng dụng bên thứ ba: Lyft, Google Maps,…

Có thể thấy, Dynamic Island là phần cắt hình viên thuốc mới được tích hợp trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Ngoài việc đem đến ngoại hình chiếc iPhone của bạn trông đẹp hơn thì nó còn có thể biến đổi thành nhiều hình dạng để hiển thị các thông tin khác nhau.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã biết Dynamic Island là gì và nguyên lý hoạt động của nó. Nếu thấy những thông tin này hay và hữu ích thì đừng quên chia sẻ cho người thân và bạn bè biết nhé.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua điện thoại iPhone chính hãng uy tín thì Đại Đoàn Gia Mobile là lựa chọn tin cậy dành cho bạn. Tại đây, bạn có thể yên tâm mua hàng với chất lượng và giá cả phải chăng nhất. Điều quan trọng là 100% đều là hàng chính hãng, bảo hành 12 tháng cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác.

Đặt hàng qua App - giải pháp tiện lợi:

- Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.minhquang.ddgmobile

- iOS: https://apps.apple.com/us/app/dai-doan-gia/id1475784826

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẠI ĐOÀN GIA

Website: https://daidoangia.vn/ 

Hotline: 0963 98 1188 

Email: tham@daidoangia.com

Địa chỉ: Số 6 Ninh Sơn, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội 

Fanpage: https://www.facebook.com/daidoangia.phanphoidienthoai

Xem thêm các mẫu điện thoại iPhone do Đại Đoàn Gia phân phối