Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm smartphone sở hữu cấu hình vượt trội, thiết kế đẹp mắt. Vậy nên lựa chọn chiếc điện thoại di động có cấu hình điện thoại như thế nào là tốt nhất? Cùng Đại Đoàn Gia Mobile tham khảo các tiêu chí sau để có thể chọn mua được chiếc smartphone cấu hình tốt phù hợp với mình.

Cấu hình điện thoại như thế nào là tốt nhất?

Về độ phân giải và màn hình

Kích thước màn hình là một trong những tiêu chí rất quan trọng khi lựa chọn mua điện thoại smartphone. Hầu hết người dùng cho rằng điện thoại có kích thước màn hình càng lớn thì càng tốt, chính vì vậy các hãng sản xuất đã liên tục cho ra đời những chiếc smartphone với những tỷ lệ màn hình mới nhằm tối ưu để tăng không gian hiển thị một cách đáng kể.

samsung-galaxy-a02-1

Các mẫu smartphone hiện nay thường được trang bị màn hình 5.8 đến 6.7 inch, vì hiện tại người dùng đã khá quen dùng điện thoại to. Kích thước vừa đủ để có thể nhét vào túi quần, cùng với việc giúp cầm nắm khá thoải mái vì điện thoại hiện tại đều bo tròn ở góc đây không phải vấn đề quá lớn.

Về độ phân giải màn hình, bạn nên chọn các sản phẩm có độ phân giải tối thiểu là 1280 x 720 pixel bởi điều này sẽ cho phép hình ảnh hiển thị chi tiết và rõ nét hơn. Còn với công nghệ màn hình, các hãng sản xuất đều không có sự khác biệt quá lớn về yếu tố này, hầu như đều sử dụng 2 công nghệ LCD và AMOLED là chủ yếu.

Về camera

Yếu tố quan trọng tiếp theo chính là về camera, đây là yếu tố giúp bạn tạo ra được những bức ảnh đẹp. Tuy nhiên bạn cũng cần hiểu rằng chất lượng hình ảnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa chứ không phải cứ nhiều chấm là chụp sẽ đẹp.

samsung-galaxy-a22-4g-003

Bạn có thể tìm kiếm các bài đăng trên internet về đánh giá camera của các sản phẩm. Xem những hình ảnh được chụp bởi máy này cũng như là khả năng quay video của nó. Cần lưu ý là các reviewer thường giảm chất lượng hình ảnh để giúp thuận tiện cho việc đăng tải.

Về thời lượng pin

Hiện nay các smartphone thường được trang bị dung lượng pin lớn. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn viên pin có dung lượng tối thiểu 3.500mAh để có thể duy trì được các tác vụ sử dụng cơ bản của bạn. 

Samsung-Galaxy-A02-1

Ngoài ra, nếu tài chính dư dả hãy chọn smartphone có dung lượng pin cao hơn như 5.000 - 7.000 mAh để nâng mức thời gian onscreen lên đáng kể.

Về hiệu năng

Mỗi năm các hãng điện thoại thường cho ra mắt các vi xử lý mới nhất cho những điện thoại cao cấp, các flagship của mình. Đây luôn là những chiếc smartphone đáp ứng được những trải nghiệm cao cấp nhất cho người dùng. 

chip-on-circuitboard

Với điện thoại Android, dung lượng phù hợp nhất là từ 4GB đến 6GB với người dùng thông thường. 

Các tiện ích khác

Ngoài các tiêu chuẩn cần có thì dung lượng bộ nhớ cũng là yếu tố mà người dùng cần quan tâm đến. Hiện nay chuẩn cho tất cả dung lượng bộ nhớ cho tất cả các điện thoại là 64GB, tuy nhiên đây chỉ là mức dung lượng đủ dùng bình thường.

Chính vì vậy bạn hãy cố chọn dung lượng là 128GB (hoặc cao hơn nếu có điều kiện) là chuẩn nhất, đặc biệt là với những bạn có nhu cầu chụp ảnh, lưu file tài liệu nhiều.

ram-va-bo-nho-trong

Bên cạnh đó, phụ kiện đi kèm là những thứ không thể thiếu được khi mua điện thoại, các phụ kiện đi kèm đó có thể là bao da, ốp lưng, thẻ nhớ hay pin sạc dự phòng…Chúng bổ trợ cho việc smartphone của chúng ta một cách tốt nhất.

Ở thời điểm hiện tại, một số hãng lớn đã đi tiên phong trong việc loại bỏ dần các phụ kiện như tai nghe hoặc là củ sạc để giúp bảo vệ môi trường. Chính vì thế mà bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm có phụ kiện đi kèm phù hợp với mục đích sử dụng của bạn nhé!

Mua điện thoại di động chính hãng liên hệ Đại Đoàn Gia Mobile

Khó có thể lựa chọn cho mình chiếc điện thoại phù hợp và đầy đủ các tiêu chí. Bạn hãy lựa chọn cho mình sản phẩm có yếu tố mà bạn cho là quan trọng nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín cung cấp điện thoại di động chính hãng thì không nên bỏ qua Đại Đoàn Gia Mobile. Vớ kinh nghiệm gần 11 năm trong ngành, Đại Đoàn Gia Mobile tự hào là nhà phân phối uy tín nhất tại thị trường Việt Nam.

Lý do nên lựa chọn mua hàng tại Đại Đoàn Gia Mobile

  • Hàng chính hãng, bảo hành 12 tháng.
  • Có chính sách giá và chiết khấu hấp dẫn cho đại lý và khách lẻ.
  • Chính sách trước và sau bán hàng tốt nhất.
  • Giao hàng trên toàn quốc.

Hãy nhanh tay liên hệ đến Đại Đoàn Gia Mobile để được tư vấn và mua hàng nhanh nhất!

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẠI ĐOÀN GIA

Địa chỉ: Số 6 – Ninh Sơn – Thị trấn Chúc Sơn – Chương Mỹ - Hà Nội

Hotline: 0963.26.6868 – 0963.98.1188

Email: tham@daidoangia.com 

Website: https://daidoangia.vn/

Xem thêm:

» Nguyên nhân và cách phòng tránh khi điện thoại di động bị nổ

» Mách bạn cách kiểm tra bảo hành trên điện thoại Samsung