Hiện nay có rất nhiều ứng dụng lừa đảo trên cửa hàng ứng dụng khiến cho người dùng gặp nhiều phiền toái, đặc biệt là gây nguy hiểm cho chiếc smartphone của mình. Làm thế nào để phân biệt được đâu là những ứng dụng lừa đảo? Đại Đoàn Gia Mobile mách bạn 4 cách nhận biết ứng dụng lừa đảo trên điện thoại Android và iOS thông qua bài viết dưới đây.

Các ứng dụng không có trên App Store và CH Play

Để giúp người dùng tránh được những tác hại của việc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân, Google đã cho loại bỏ những ứng dụng có chứa mã độc. Chính vì thế bạn đừng nên cố tìm kiếm những ứng dụng không tồn tại trên kho ứng dụng, nhất là những dụng liên quan tới tiền hoặc thông tin cá nhân.

ung-dung-lua-dao-tren-dien-thoai-android-va-ios

Các ứng dụng nạp tiền theo một phương thức khác

Thực chất, những ứng dụng đã được Google duyệt sẽ được hỗ trợ các phương thức nạp tiền thông qua tiền điện thoại trực tiếp hoặc tài khoản đã liên kết với cửa hàng ứng dụng.

ung-dung-lua-dao-tren-dien-thoai-android-va-ios

Tuy nhiên, đối với một số ứng dụng được coi là lừa đảo sẽ sử dụng phương thức nạp tiền đường vòng bằng cách hướng dẫn người dùng chuyển tiền qua một tài khoản cá nhân và số tiền đó sẽ không được hoàn lại, hoặc nguy hiểm hơn người dùng sẽ bị mất luôn số tiền đó khi tham gia ứng dụng, hãy tránh ngay những phương thức này để tránh tiền mất tật mang nhé.

Những ứng dụng thiết kế theo mô hình đa cấp

Hiện nay, tình trạng đa cấp khá phổ biến và là một trong những tác hại tiềm ẩn đối với con người, có rất nhiều người lợi dụng mô hình đa cấp mà biến tướng hành vi lừa đảo của mình thông qua các ứng dụng công nghệ. 

ung-dung-lua-dao-tren-dien-thoai-android-va-ios

Với lợi thế nắm bắt tâm lý khách hàng rất tốt, những ứng dụng này đã lừa người dùng bằng cách nạp tiền đầu tư và sinh ra lời. Nhưng thực tế số tiền nạp vào thì ngày một tăng còn người dùng lại không hề nhận được khoản tiền hoa hồng như đã được hứa hẹn mà chỉ có những thông báo đưa ra đã đầu tư thua lỗ.

Ứng dụng hoạt động theo quy trình lên và xuống trong ứng dụng

Có rất nhiều ứng dụng giúp bạn đầu tư chứng khoán một cách dễ dàng nhằm sinh lời, tuy nhiên lợi dụng từ các ứng dụng chứng khoán này lại có rất nhiều kẻ xấu đã thực hiện nhiều hình thức khác nhau để ứng dụng lừa đảo của mình hoạt động một cách công khai dựa trên vỏ bọc của ứng dụng chứng khoán nhằm trục lợi của người dùng. 

ung-dung-lua-dao-tren-dien-thoai-android-va-ios

Nếu tinh ý bạn có thể thấy những ứng dụng này khi chơi thử sẽ cho người dùng kết quả thắng chắc trong vòng 30 giây, nhưng thực tế với 30 giây thì người dùng sẽ không thể dự đoán được thị trường. 

Do nắm chắc được tâm lý khách hàng vì thế những ứng dụng này sẽ cho người dùng chơi thử một cách suôn sẻ, cho đến khi bạn nạp tiền vào chơi chính thức thì kết quả sẽ hoàn toàn ngược lại. Vì vậy người dùng nên lưu ý và tránh xa những ứng dụng đầu từ chứng khoản theo mô hình như thế này nhé.

Như vậy, Đại Đoàn Gia Mobile đã đưa ra cho bạn 4 cách nhận biết ứng dụng lừa đảo trên điện thoại Android và iOS mà bạn nên phòng tránh. Đừng quên theo dõi Đại Đoàn Gia Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức hữu ích hơn nữa.

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẠI ĐOÀN GIA

Địa chỉ: Số 6 – Ninh Sơn – Thị trấn Chúc Sơn – Chương Mỹ - Hà Nội

Hotline: 0963.26.6868 – 0963 98 1188

Email: tham@daidoangia.com

Xem thêm: