Ngày nay, hầu hết việc trò chuyện thường thông qua các nền tảng mạng xã hội, và không còn quá xa lạ đối với mọi người đó chính là Zalo. Tuy nhiên, đôi khi ứng dụng này cũng sẽ có một số lỗi gây khó chịu cho người dùng. Một trong các lỗi phổ biến chính là Zalo tự ngắt cuộc gọi trên điện thoại gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi công việc của bạn. 

Vậy tại sao Zalo tự ngắt cuộc gọi? Hãy cùng mình tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục thông qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân cuộc gọi Zalo bị tắt đột ngột

Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng Zalo bị tắt đột ngột có thể kể đến như:

  • Nguyên nhân thường gặp nhất chính là do đường truyền mạng không ổn định.
  • Ứng dụng không tương thích với điện thoại gây ra tình trạng xung đột phần mềm.
  • Lỗi ứng dụng do bỏ qua quá nhiều bản cập nhật.

Cách khắc phục

Đăng nhập lại ứng dụng Zalo

Việc đăng nhập lại sẽ giúp tài khoản Zalo của bạn được khôi phục hệ thống. Chính vì vậy, các tính năng trên nền tảng này cũng sẽ trở nên ổn định hơn.

zalo-bi-tat-dot-ngot

Kiểm tra lại tình trạng kết nối mạng trên điện thoại

Bạn hãy kiểm tra lại xem thiết bị của mình có đang được kết nối wifi hoặc 4G ổn định không. Hãy thử tắt và kết nối lại mạng xem có khắc phục được tình trạng này không nhé. 

Nếu vẫn chưa được bạn nên kết nối với mạng wifi/4G khác ổn định hơn để thực hiện lại cuộc gọi.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại có thể khiến cho máy của bạn gặp phải tình trạng chậm và tốn khá nhiều RAM khiến ứng dụng trên máy hay gặp lỗi. 

Để tắt ứng dụng chạy ngầm, bạn hãy Vuốt màn hình từ dưới lên rồi thả tay ra (từ dòng iphone X trở về sau này) > sau đó bạn Vuốt ứng dụng muốn xóa lên để tắt (áp dụng cho iPhone).

Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Android: Nhấn vào phím điều hướng > Đóng tất cả.

Xóa bộ nhớ đệm Zalo

Việc có quá nhiều dữ liệu được lưu trữ trên ứng dụng Zalo của bạn đôi khi cũng sẽ gây ra lỗi ảnh hưởng đến các tính năng gọi, nhắn tin trên nền tảng này. Chính vì vậy, đôi khi bạn cũng nên kiểm tra và xóa bộ nhớ đệm của Zalo. 

Để xóa bộ nhớ đệm Zalo, bạn vào ứng dụng Zalo > chọn mục Cá nhân > chọn vào biểu tượng Cài đặt > Quản lý dữ liệu và bộ nhớ > Xóa bộ nhớ đệm.

Kiểm tra cập nhật ứng dụng Zalo

Không thường xuyên cập nhật ứng dụng cũng là một trong những nguyên nhân gây Zalo bị tắt cuộc gọi đột ngột. Vì vậy bạn hãy thường xuyên vào CH Play hoặc App Store để kiểm tra xem có bản cập nhật mới không nếu có thì hãy cập nhật ngay nhé.

Trên đây là các cách khắc phục cuộc gọi trên Zalo bị tắt đột ngột, mong rằng sẽ giúp ích trong việc sử dụng thiết bị của mình.

Đừng quên theo dõi Đại Đoàn Gia Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức và sản phẩm hơn nữa.


Thông tin liên hệ: