Chụp ảnh ngày càng là một trong những yếu tố quan trọng và không thể thiếu trên một chiếc smartphone. Vậy giữa vô vàn lựa chọn thì làm thế nào để chọn mua một chiếc điện thoại có thể chụp ảnh đẹp? Cùng mình tìm hiểu ngay những tiêu chí cần quan tâm khi mua điện thoại chụp ảnh đẹp nhé.

Các yếu tố cần quan tâm khi mua điện thoại chụp ảnh đẹp

Camera góc siêu rộng

Camera góc rộng giữ một vai trò quan trọng so với cảm biến tele hay cảm biến đo độ sâu, nó có thể chụp được nhiều cảnh hơn, góc nhìn rộng hơn, phù hợp cho việc chụp ảnh phong cảnh hay chụp ảnh nhóm có nhiều người.

cameragocrong

Ngoài ra, trong không gian chật hẹp, camera góc rộng sẽ vô cùng hữu ích khi người dùng không cần phải lùi ra xa để chụp. Với thiết kế camera này sẽ giúp người dùng chụp dễ dàng hơn, không phải căn chỉnh để lấy nét như chụp ảnh xóa phông trên camera tele.

Không phải cứ nhiều “chấm” sẽ chụp ảnh đẹp

Hiện nay, chúng ta thường thấy các nhà sản xuất thường cho ra mắt các mẫu smartphone sở hữu camera có "số chấm" cực lớn, lên đến 108MP hay 120MP hay thậm chí lên đến 150MP.

Tuy nhiên, số MP (Megapixel) cao chỉ đơn giản là chụp một bức ảnh có kích thước lớn, tiện lợi cho việc rửa ảnh sau này mà thôi. Số MP càng cao thì khi bạn zoom vào chi tiết bức ảnh sẽ ít bị vỡ hay mất nét. 

Xiaomi-Redmi-10-8-camera

Tuy nhiên, nếu ống kính camera của điện thoại không tốt, không thu được nhiều chi tiết trong bức hình thì dù có zoom vào bức hình MP cao, thì bạn cũng chất lượng ảnh cho ra cũng sẽ không như bạn mong đợi.

Vì thế khi chọn smartphone chụp hình đẹp, ngoài “số chấm” ra bạn cần nên xem xét thêm nhiều yếu tố khác nữa như các tính năng, thuật toán xử lý hỗ trợ máy ảnh,... 

Camera chống rung quang học (OIS) là một lợi thế

Chống rung quang học OIS (Optical Image Stabilization) là công nghệ được trang bị trên camera điện thoại, nhằm ổn định khung hình, giảm thiểu những vệt mờ khi chụp hình, quay phim.

camerachongrungquanghoc

Tính năng này được tích hợp bên trong camera của các thiết bị smartphone và đóng vai trò vô cùng quang trọng.

Đây là một tính năng từng chỉ xuất hiện trên những chiếc smartphone cao cấp, tuy nhiên giờ đây các nhà sản xuất đang dần phổ cập tính năng này xuống các dòng smartphone phân khúc thấp hơn, có giá hợp lý hơn để người dùng có thể tiếp cận được.

Các tính năng chụp ảnh được tích hợp

Bên cạnh những yếu tố về phần cứng thì các yếu tố phần mềm chụp ảnh cũng không thể thiếu trên những chiếc smartphone. Dù sở hữu phần cứng tốt đến mấy nhưng nếu không tận dụng được hết thì bạn cũng không thể có được trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất.

cameraAI

Một tính năng không thể không nhắc đến chính là AI, đây là một thuật ngữ mới xuất hiện trong những chiếc điện thoại trong nhiều năm trở lại đây. Nó có khả năng phán đoán vật thể sắp được chụp để điều chỉnh sẵn thông số camera cho người chụp như: màu sắc, khẩu độ, ánh sáng,…

Ngoài ra, các nhà sản xuất dần tích hợp thêm rất nhiều tính năng hay ho để giúp chúng ta chụp ảnh đẹp hơn như Night Mode, quay phim Cinematic, zoom lên đến 100x,... và còn rất nhiều tính năng khác nữa, tất cả đều giúp cho người dùng có được những trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất có thể.

Một số mẫu điện thoại chụp ảnh đẹp bán chạy tại Đại Đoàn Gia Mobile

Trên đây là các tiêu chí mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp. Hy vọng có thể giúp các bạn có thể lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Nếu như bạn vẫn chưa biết nên chọn chiếc smartphone nào thì để mình giới thiệu cho bạn một chiếc smartphone có hệ thống camera khá tốt so với tầm giá.

Samsung Galaxy A52s 5G

Máy sở hữu đến 4 ống kính camera với độ phân giải chính lên đến 64MP, hỗ trợ chống rung quang học OIS, ống kính góc siêu rộng, macro và cảm biến đo độ sâu trường ảnh, đi kèm là nhiều tính năng hỗ trợ như Night Mode, quay phim 4K, chụp ảnh xóa phông, quay slow-motion,... 

Samsung Galaxy A52s 5G 8GB/128GB
9,290,000đ
Điện Thoại Samsung Galaxy A52s 5G chính hãng. Mua ngay Galaxy A52s 5G tại Đại Đoàn Gia với giá hấp dẫn, khuyến mại.
Xem chi tiết

Oppo Reno6 Z 5G

Reno6 Z 5G sở hữu hệ thống camera cực kỳ xịn sò với camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera macro 2MP. Bên cạnh đó là các tính năng đáng chú ý như hỗ trợ quay phim HDR, chế độ quay ngược sáng, chụp xóa phông Bokeh Flare,...

Oppo Reno6 Z 5G 8GB/128GB
7,690,000đ
Mua Oppo Reno6 Z 5G chính hãng tại Đại Đoàn Gia, đặt hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn qua App.
Xem chi tiết

 

Hãy nhanh tay liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và mua hàng nhanh nhất.