Chế độ nguồn pin thấp (hay chế độ tiết kiệm pin) đã được trang bị trên điện thoại iPhone từ rất lâu. Tính năng này cho phép người dùng kéo dài thời gian sử dụng khi máy báo pin yếu. Vậy có nên bật chế độ nguồn pin thấp trên điện thoại iPhone không? Hãy tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời nhé.

Chế độ nguồn pin thấp trên điện thoại iPhone là gì?

co-nen-bat-che-do-nguon-pin-thap-tren-dien-thoai-iphone-khong

Chế độ nguồn pin thấp trên điện thoại iPhone là tính năng mà bạn sẽ được gợi ý kích hoạt lên khi mức pin của iPhone tụt xuống dưới mức 20%. Bạn cũng có thể bật/tắt chế độ này trong mục Cài đặt bất cứ lúc nào muốn.

Theo công bố của Apple, chế độ nguồn điện thấp sẽ giới hạn hoạt động của các ứng dụng trong nền, đồng thời hạn chế làm mới dữ liệu nhằm giúp iPhone tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

Có nên bật chế độ nguồn pin thấp trên điện thoại iPhone không?

Ở chế độ tiết kiệm pin, bạn có thể làm nhiều việc hơn mà không lo tốn pin. Chính vì thế mà nhiều người chọn cách bật liên tục 24/7. Tuy nhiên, nó sẽ có một vài ảnh hưởng nhất định đến quá trình sử dụng điện thoại của bạn.

Giảm độ sáng của màn hình

co-nen-bat-che-do-nguon-pin-thap-tren-dien-thoai-iphone-khong-1

Khi chế độ nguồn pin thấp trên điện thoại iPhone được kích hoạt, màn hình của máy sẽ được thiết lập lại độ sáng mặc định tối hơn so với bình thường nhằm để tiết kiệm pin. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tùy chỉnh độ sáng theo nhu cầu sử dụng của mình. 

Ngoài ra, thời gian tự động khóa màn hình cũng sẽ được mặc định trở về mức thấp nhất là 30 giây. Bên cạnh đó, chế độ nguồn pin thấp còn cho phép giảm bớt 1 số hiệu ứng thị giác trong các trò chơi, khi chơi game người dùng cũng có thể gặp phải tình trạng hơi giật lag 1 chút do bị “bóp” sức mạnh xử lý được hệ thống phân bổ cho các ứng dụng.

Giảm hiệu năng

co-nen-bat-che-do-nguon-pin-thap-tren-dien-thoai-iphone-khong-2

Khi thực hiện kích hoạt Chế độ nguồn pin thấp thì gần như toàn bộ hiệu năng của bộ vi xử lý sẽ bị giới hạn. Điều này khiến cho điện thoại iPhone của bạn có triệu chứng giật, lag và xử lý chậm khi chơi game hay thậm chí là khi cần dữ liệu.

Sạc pin nhanh hơn

co-nen-bat-che-do-nguon-pin-thap-tren-dien-thoai-iphone-khong-3

Chế độ nguồn pin thấp sẽ tắt rất nhiều tiến trình ngốn pin không cần thiết, chính vì vậy nó sẽ giúp việc thiết bị của bạn được sạc nhanh hơn so với bình thường.

Khắc phục tình trạng iPhone sạc không vào pin

Tự động tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền

co-nen-bat-che-do-nguon-pin-thap-tren-dien-thoai-iphone-khong-4

Khi chế độ nguồn pin thấp được kích hoạt thì những ứng dụng cần cập nhật liên tục như các trang mạng xã hội, Gmail,.. sẽ ngưng làm mới. iOS sẽ tắt hoàn toàn tính năng làm mới ứng dụng trong nền, khi bạn cắm sạc hoặc tắt chế độ nguồn điện thấp, tính năng làm mới ứng dụng sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

Nhìn chung, chế độ nguồn pin thấp không hề gây hư hại cho điện thoại, nó chỉ giảm hiệu năng để tiết kiệm pin. Tuy nhiên, nếu thường xuyên bật chế độ nguồn pin thấp thì trải nghiệm sử dụng của bạn sẽ thấp hơn vì bộ hiệu năng đã được giảm đi để thời gian sử dụng lâu hơn.

Trên đây là những thông tin về việc có nên bật chế độ nguồn pin thấp trên điện thoại iPhone không? Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng thiết bị của mình được tốt hơn.

Đừng quên theo dõi Đại Đoàn Gia Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức và sản phẩm công nghệ hơn nữa.

Liên hệ mua điện thoại iPhone chính hãng uy tín tại Đại Đoàn Gia Mobile

Liên hệ mua hàng tại Đại Đoàn Gia

Đại Đoàn Gia Mobile là địa chỉ bán buôn điện thoại iPhone chính hãng uy tín. Đến với Đại Đoàn Gia Mobile, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm đều là hàng chính hãng. Hơn nữa, là đại lý cấp 1 nên Đại Đoàn Gia Mobile luôn có mức giá bán cạnh tranh, tốt nhất cho khách hàng.

  • Hàng chính hãng nguyên seal.
  • Bảo hành chính hãng 12 tháng.
  • Giao hàng toàn quốc.
  • Dịch vụ hậu mãi tốt nhất.

Hãy nhanh tay liên hệ với Đại Đoàn Gia để chuỗi cung ứng hàng hóa luôn được đảm bảo, một chính sách giá bình ổn và chiết khấu hấp dẫn cho các đơn hàng số lượng lớn.

Đặt hàng qua App - giải pháp tiện lợi:

- Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.minhquang.ddgmobile

- iOS: https://apps.apple.com/us/app/dai-doan-gia/id1475784826

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẠI ĐOÀN GIA

Website: https://daidoangia.vn/ 

Hotline: 0963 98 1188 

Email: tham@daidoangia.com

Địa chỉ: Số 6 Ninh Sơn, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội 

Fanpage: https://www.facebook.com/daidoangia.phanphoidienthoai


Xem thêm:

[Mẹo hay] Cài đặt nhận thông báo khi trời sắp mưa trên điện thoại iPhone

Lưu ngay cách xóa chặn cuộc gọi trên điện thoại iPhone và Android cực kỳ nhanh chóng